ชัยภูมิ วันหยุดยาว ช่วงเทศกาลเข้าพรรษา นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสทะเลหมอก ชมทุ่งดอกกระเจียวบานอย่างคึกคัก

 

ชัยภูมิ วันหยุดยาว ช่วงเทศกาลเข้าพรรษา นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสทะเลหมอก ชมทุ่งดอกกระเจียวบานอย่างคึกคัก


เมื่อวันที่ 8 ก.ค.60 ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ บรรยากาศการในช่วงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลวันอาสาฬบูชาและวันเข้าพรรษา ทำให้บรรยากาศตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.ชัยภูมิ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวบาน ในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ปีนี้สุดคึกคักเป็นประวัติการณ์กว่าทุกปี ดอกกระเจียวได้บานสะพรั่งท่ามกลางทะเลหมอกสวยงามกว่าทุกปี มากกว่า 80 % แล้วขณะนี้


ตามเส้นทางทางธรรมชาติในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ชมสวนหินล้านปี แท่งหินในรูปแบบต่างๆ ที่เกิดจากธรรมชาติ เกิดขึ้นเองอย่างสวยงาม ที่ทางเขตอุทยานฯ จะมีการจัดเป็นจุดให้นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปความสวยงามตระการตา และมีจุดชมวิวที่ผาสุดแผ่นดิน ที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 800 เมตร และจะได้สัมผัสธรรมชาติทะเลหมอกพบกับความตื่นเต้นในบางช่วงเวลาที่มีหมอกหนาสีขาวล่องลอยมาสัมผัสในบางช่วงที่มีอากาศบริสุทธิ์เย็นสบายไปตลอดทั้งวัน


นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม กล่าวว่า ในปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ทุ่งดอกกระเจียวออกดอกได้อย่างสมบูรณ์สวยงามกว่าทุกปีในรอบกว่า 5 ปี ถือว่าปีนี้มีความสวยงามสมบูรณ์ที่สุด ท่ามกลางทะเลหมอกมีอากาศบริสุทธิ์เย็นสบายไปตลอดทั้งวัน นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ยังมีเวลาอีกหลายสัปดาห์ที่ให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมความงามแห่งนี้


ด้าน นายภูดิศ ศิริภาณุภัค ตัวแทนผู้ประกอบการบ้านพักทุ่งกระเจียว กล่าวว่า ปีนี้ ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก บ้านพักในช่วงวันหยุดเกือบเต็ม จึงขอให้สอบถามข้อมูลก่อนเดินทางเข้าพัก ได้ที่หมายเลข 087-8683223 และขอเชิญชวนร่วมสมัครการแข่งแรลลี่ “ประชารัฐร่วมใจจับหมอก หยอกดอกกระเจียว” ในช่วงวันเสาร์ที่ 29 กรกฏาคม 2560 สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมแบบครอบครัวได้ที่ www.chaiyaphumchamber.com ////////////

///ทีมข่าวชัยภูมิ รายงาน////

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts