คณะสงฆ์ตรวจเยี่ยมประเมินผลงานโครงการหมู่บ้านรักษาศิล 5 อำเภอหนองแค เจ้าคณะตำบล เจ้าอาวาส ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสในเขตปกครอง(ชมคลิปคลิกเลย)

 

คณะสงฆ์ตรวจเยี่ยมประเมินผลงานโครงการหมู่บ้านรักษาศิล 5 อำเภอหนองแค เจ้าคณะตำบล เจ้าอาวาส ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสในเขตปกครอง

ที่สระบุรี-ท่านพระคุณพระพรหม กวี พร้อมคณะตรวจเยี่ยมหมู่บ้านรักษาศิล5 มีท่านพระครูสิริสารวิสิฐเจ้าคณะอำเภอหนองแค เจ้าอาวาสวัดบ้านลาดพร้อมคณะสงฆ์อำเภอหนองแค ทุกรูป ในเขตปกครองอำเภอหนองแค ให้การต้อนรับ ร่วมฉันภัตาหารเพล ร่วมถวายการต้อนรับคณะกรรมตรวจเยี่ยมและติดตามประเมินผล โครงการหมู่บ้านรักษาศีล ๕ จากส่วนกลาง ณ วัดมุจลินทสราราม ตำบลหนองไข่น้ำ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรีและนำพาญาติโยมอุบาสก อุบาสิกกา ที่เคยร่วมกิจกรรมทำวัตรสวดมนต์สัญจร หรือญาติโยมพุทธสานิกชนชาววัดใกล้เคียงมาด้วยมีส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนหมู่ที่14 ตำบลห้วยขมิ้นที่ได้รับเป็นหมู่บ้านรักษาศิล5 กว่า90% กว่า 300 คนใส่ในชุดขาว ร่วมงานบุญและคณะสงฆ์ตรวจเยี่ยม เดินชมนิทรรศการ สินค้าชุมชน สินค้าโอทอปที่ ทางอนุกรรมการผู้จัดและญาติโยมอุบาสก อุบาสิกานำสินค้า ชุมชน otop นำไข่ไก่มาแลกเปลี่ยนขยะ จัดทำดอกไม้จันทน์ ถวายในหลวงรัชกาลที่9


พร้อมทุกภาคส่วนในจังหวัดสระบุรี ทุกวัดในพื้นที่จังหวัดสระบุรีได้จัดหมู่บ้านรักษาศิล5 ถวายเป็นพุทธบูชา
ชักชวนประชาชน นักเรียน เยาวชน ในหมู่บ้านชุมชน เริ่มจัดทำโครงการหมู่บ้านรักษาศิล5 ตามระยะตั้งแต่ระยะที่1ระยะที่2จนถึงระยะที่3 ที่มีผู้ศรัทธาในพระพุทธศาสนา เรื่องราวของสมาธิ การสวดมนต์ การปฏิบัติตนให้อยู่ในศิลภาวนนา พาลูกหลานเข้าวัดปฏิบัติธรรม ควบคู่กับการดำเนินชีวิต ทั้งส่วนตัวครอบครัวตนเอง และมีการรักษาศิล5 กันทั้งหมู่บ้านและชุมชน โดยมีการขับเคลื่อนโดยหน่วยงานของรัฐที่มีภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ให้การสนใจและร่วมการปฏิบัติธรรมรักษาศิล5 จนเป็นการรักษาทั้งประเพณีวัฒนธรรมคุณธรรมอันดีงามให้ไว้แก่ลูกหลานสืบไป/

ภาพ/ข่าว/ดำรงค์  ชื่นจินดา

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts