นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ตรวจสอบเครื่องสูบน้ำ จากทางด้านถนนพหลโยธินตัดเข้าถนน ลำลูกกา ช่วงหน้าสนามกีฬาธูปะเตมี ที่มีปัญหามานานเกี่ยวกับน้ำท่วมขัง ที่ระบายไม่ทัน

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี
ตรวจสอบเครื่องสูบน้ำ จากทางด้านถนนพหลโยธินตัดเข้าถนน ลำลูกกา ช่วงหน้าสนามกีฬาธูปะเตมี ที่มีปัญหามานานเกี่ยวกับน้ำท่วมขัง ที่ระบายไม่ทัน

*******************************
เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2560 เวลา 16.00น. นาย นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นาย ดรณ์ สมิตะเกษตริน นายอำเภอลำลูกกา พร้อมด้วย พตท.บุญส่ง รัศมี สว.จร.สภ.คูคต และเจ้าหน้าที่กองช่างจากเทศบาลเมืองคูคต


ได้เข้ามาตรวจสอบเครื่องสูบน้ำ จากทางด้านถนนพหลโยธินตัดเข้าถนน ลำลูกกา ช่วงหน้าสนามกีฬาธูปะเตมี ที่มีปัญหามานานเกี่ยวกับน้ำท่วมขัง ที่ระบายไม่ทันจากการสอบถาม กรมทางหลวง ทราบว่าเมื่อคืนที่ผ่านมานั้นได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องจึงทำให้มีน้ำขังบริเวณหน้าสนามกีฬาธูปะเตมี และทางลงตลาดสี่มุมเมือง ทางเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง
ก็ได้เร่งเครื่องสูบน้ำอย่างเต็มที่แล้ว เพื่อให้น้ำที่สูบมา ไหลผ่านเข้าเครื่องของเทศบาลเมืองคูคตและถูกสูบลงคลองสองด้านหลังของชุมชนจามรลาดสนุ่น ก็พบว่าน้ำในเส้นทางที่ลงชุมชนไม่มีน้ำท่วมและน้ำล้นออกมาท่วมบ้านเรือนประชาชน


จากการตรวจสอบพบว่า มีน้ำพร้อมด้วยขยะ ไหลออกมาจากสนามกีฬาธูปะเตมี แล้วออกมาตันกับเครื่องสูบน้ำที่ติดตั้งอยู่ช่วงโค้งทางเข้าเส้นทางลำลูกกา จึงส่งผลให้น้ำไหลไม่สะดวก แต่ใช้เวลาประมาณ1ชั่วโมงน้ำก็ไหลปกติ
ส่วนทางลงสะพานเจ็ดชั่วโคตร ลงเข้าหน้าตลอดสี่มุมเมืองนั้น ได้มีการก่อสร้างของแขวงการทาง อยู่และประกอบกับช่วงนั้นได้มีหมู่บ้านบาง หมู่บ้านสูบน้ำออกมาสมทบ จึงทำให้น้ำไหลไม่ทันจึงท่วมผิวถนน ไปถึงหน้าหมู่บ้านสิวลีตลาดสี่มุมเมือง


ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการร้องเรียนเข้ามาแล้ว ส่วนทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้ลงพื้นที่แก้ไข ปัญหามาตลอด แต่เนื่องจากมีหมู่บ้าน สูบน้ำออกมาจากหมู่บ้านของตนเอง ประกอบกับเครื่องสูบน้ำมีน้อยก็เลยทำให้การระบายน้ำนั้นเป็นไปอย่างช้า ก็ใช้เวลาในการสูบเพื่อจะนำน้ำสู่คลองให้เร็วที่สุด ต่อไป

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ ผู้สื่อข่าวปทุมธานีรายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts