ตูมสนั่น หวิดตายยกครัว (มีคลิป)

ตูมสนั่น หวิดตายยกครัว เกิดฟ้าคะนองไร้ฝนตก ก่อนผ่าลงกลางบ้านสนั่นหวั่นไหว โชคดีช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน ชาวบ้านเผยเป็นครั้งแรกในชีวิต

วันที่ 7 พ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในเฟส ทันข่าวกระบี่ มีการแชร์ภาพเหตุฟ้าผ่าบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.ลำทับ จ.กระบี่ จำนวน 2 หลัง จากการสอบถามทราบว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 17:00 น.ของวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา
ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วยนายบุญโชค ศรีสุข ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ทราบว่าบ้านเป็นนายพนม บัวจันทร์ อายุ 42 บ้านเลขที่ 221 ม.3 ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ และบ้าน นาง ณัชชา นิระโส อายุ 35ปี บ้านเลขที่ 87 ม.3 ต.ลำทับ อ.ลำทับจ.กระบี่ พบบ้านทั้งสองหลังอยู่ห่างกันแค่ 50 เมตร พบสภาพความเสียหายจำนวนมาก


สอบถามทราบว่า ขณะเกิดเหตุชาวบ้านได้ทำกิจวัตรประจำวันอยู่ในชุมชน ขณะนั้นเกิดฟ้าคะนอง แต่ไม่มีฝนตกแต่อย่างใด จู่ๆก็เกิดสายฟ้าฟาดผ่าลงตรงต้นหมากสูงกว่า 10 เมตร ที่อยู่บริเวณบ้านสนั่นหวั่นไหว ท่ามกลางความตกตะลึงของชาวบ้านในขณะนั้น ภายหลังเหตุการณ์สงบลง ตรวจสอบพบความรุนแรงจากสายฟ้าฟาดได้ทำให้เสาบ้านได้รับความเสียหาย อีกทั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ทั้งตู้เย็นเสียหาย 1 เครื่อง ทีวี 4 เครื่อง พัดลม และกล่องอุปกรณ์จานดาวเทียม สายไฟ แผงวงจรไฟต่างๆ รวมถึงกระจกจากตู้เสื้อผ้าแตกกระจายเกลื่อน
เบื้องต้น ผู้ใหญ่บ้าน ได้ทำการบันทึกภาพสภาพความเสียหายไว้เป็นหลักฐาน เพื่อรายงานให้ทางอำเภอทราบ เพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือต่อไป

ข้อมูล ข่าว โกเมธร มากผล จ.กระบี่ รายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์ http://www.siamfocustimenews.com

Related posts