สมาคมสื่อมวลชนจัดฝึกอบรมเยาวชนห่างไกลยาเสพติดในโครงการ “เด็กหัวใสไม่พึ่งยา” (ชมคลิปคลิกๆ )

อ่างทอง 130961 สมาคมสื่อมวลชนจัดฝึกอบรมเยาวชนห่างไกลยาเสพติดในโครงการ “เด็กหัวใสไม่พึ่งยา”

 

เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันนี้(13กย.61)ที่โรงแรมซีแอล อ.เมือง จ.อ่างทอง นายรัฐฐะ สิริธรังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมแผนใหม่ “เด็กหัวใสไม่พึ่งยา” จัดโดย สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดอ่างทอง โดยการสนับสนุนงบประมาณจาก คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส.ส่วนกลาง เพื่อฝึกอบรมเยาวชนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 10 โรงเรียน 100 คน และครูพี่เลี้ยงเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง รวม 120 คน จาก 3 จังหวัด คือ จังหวัดอ่างทอง จังหวัดสิงห์บุรี และจังหวัดลพบุรี ระหว่างวันที่ 13-16 กันยายน 2561 (4 วัน 3 คืน) ณ โรงแรมซีแอล จังหวัดอ่างทอง เพื่อส่งเสริมนักเรียนได้มีการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ รอบตัว เพื่อเสริมทักษะนอกเหนือวิชาการ และเพื่อรณรงค์ป้องกันยาเสพติด


นายโชคชัย ทองศักดิ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดอ่างทอง กล่าวเพิ่มเติมว่า โรงเรียนที่ได้รับการเข้าฝึกอบรมในครั้งนี้ ในจังหวัดอ่างทอง 5 โรงเรียน คือ โรงเรียนโยธินบูรณะอ่างทอง อ.เมืองอ่างทอง , โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยมงคล อ.เมืองอ่างทอง , โรงเรียนไผ่วงวิทยาคม อ.วิเศษชัยชาญ , โรงเรียนวิเศษชัยชาญวิทยาคม อ.วิเศษชัยชาญ , โรงเรียนวัดสระแก้ว อ.ป่าโมก โรงเรียนในจังหวัดสิงห์บุรี 3 โรงเรียน คือ โรงเรียนอินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี , โรงเรียนหัวไผ่วิทยาคม อ.เมืองสิงห์บุรี , โรงเรียนพรหมบุรีรัชดาภิเษก อ.พรหมบุรี โรงเรียนในจังหวัดลพบุรี 2 โรงเรียน คือ โรงเรียนท่าวุ้งวิทยาคาร อ.ท่าวุ้ง , โรงเรียนโคกตูมวิทยา อ.โคกตูม


ในการจัดฝึกอบรมมีการสร้างกิจกรรมส่งเสริมประสบการณ์ชีวิตในรูปแบบต่าง ๆ เช่น การจัดอบรมเรียนรู้เรื่องการป้องกันยาเสพติด การสื่อสารประชาสัมพันธ์ การจัดรายการวิทยุ การถ่ายรูปเพื่อทำข่าวโดยมือถือ การสร้างเครือข่าย ระหว่างโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา 3 จังหวัดภาคกลาง การทำกิจกรรมกลุ่มเพื่อนใหม่ เรียนรู้และฝึกทำ SWOT / Mine Map / Project และการมีโอกาสเป็น พิธีกรน้อย นำเสนอเรื่องราว ผ่านกล้องโทรทัศน์ เป็นสกู๊ปสั้น


ในการฝึกอบรมครั้งนี้ จะเน้นหัวข้อการเรียนรู้ ทักษะชีวิต ในสังคมที่เต็มไปด้วยความแตกต่างทางความคิด ค่ายนี้จะฝึกฝนให้เยาวชนปรับตัวเข้ากับสังคม ที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย เป็นคนดีมีคุณธรรม พร้อมใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบันอย่างมีความสุข ในด้านทักษะการแก้ปัญหา เยาวชนจะได้ฝึกฝนการแก้ปัญหาในสภาวการณ์ต่าง ๆ อย่างเป็นระบบ ทั้งในแง่มุมของการ วิเคราะห์ วางแผน และการผสมผสานความรู้ในการแก้ปัญหาอย่างชาญฉลาด ในด้านทักษะความคิดสร้างสรรค์ ในบรรยากาศที่แสนสร้างสรรค์นี้ เยาวชนจะมีโอกาสพัฒนาความคิดสร้างสรรค์อย่างไร้ ขีดจำกัด ด้วยทีมงานที่เชี่ยวชาญพร้อมจุดประกายความคิดอย่างใกล้ชิดตลอดช่วงระยะเวลากิจกรรม


สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Related posts