เพชรบูรณ์ ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างโซล่าเซลล์ และติดตั้งกระจกโค้งจราจร (ชมคลิปคลิกๆ )

ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างโซล่าเซลล์ และติดตั้งกระจกโค้งจราจร

 

สืบเนื่องจาก ถนนสายคลองปลาหมอ – ซับพุทรา ไปจนถึงช่วงบริเวณสามแยกบ้านเนินพัฒนา หมู่ที่ 10 ต.ศาลาลาย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเชื่อมต่อกับถนนสายท่าข้าม – ลาดแค พบว่าในช่วงเวลาค่ำคืน จะมีสภาพเส้นทางที่มืดสนิท โดยเฉพาะช่วงรอยต่อจุดทางแยก เนื่องจากไฟส่องสว่างในท้องถนนมีไม่เพียงพอ เสี่ยงต่อความความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน


ล่าสุด นายณัฏฐรัชช์ พรธาดาวิทย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ทองขาว จำกัด พร้อมด้วย นายอภิชาติ เติมพรเลิศ นายกเทศมนตรีตำบลศาลาลาย ได้เล็งเห็นสภาพปัญหาดังกล่าว จึงบูรณาการร่วมกัน นำเจ้าหน้าที่ชุดช่างติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่าง พลังงานแสงอาทิตย์ ในรูปแบบโซล่าเซลล์ ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า ไปติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าว จำนวนทั้งหมด 4 จุด

ประกอบด้วย ช่วงระหว่างทางแยกโรงโม่ และ บริเวณสามแยกบ้านเนินพัฒนา เพื่อเป็นการเพิ่มแสงสว่างให้แก่ท้องถนนในยามกลางคืน และเพิ่มความปลอดภัย ให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน เนื่องจากเส้นทางดังกล่าว สามารถใช้เป็นเส้นทางลัดสำหรับเดินทางไปยัง ตำบลซับพุทรา หรือ เดินทางไปยังอำเภอหนองไผ่ ในระยะทางที่ใกล้ขึ้น ช่วยประหยัดเวลา และประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เป็นอย่างดี


นอกจากนั้น ตามจุดทางร่วม ทางแยกดังกล่าว ยังได้ดำเนินการติดตั้งกระจกโค้งจราจร เพื่อเป็นการเพิ่มความปลอดภัย และลดอุบัติเหตุให้แก่ประชาชน และผู้ที่สัญจรผ่านไปมา ทำให้สามารถมองเห็นยานพาหนะ ที่วิ่งสวนมาในทางแคบ หรือ มุมอับ ได้อย่างถูกต้อง และแม่นยำ

ราเมธ บงแก้ว /มนสิชา คล้ายแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์

Related posts