เรือนำเที่ยว ฝ่าคลื่นลมแรง กระแทรกคลื่น นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ (ชมคลิปคลิกๆ )

เรือนำเที่ยว จังหวัดกระบี่ ออกให้บริการนักท่องเที่ยวฝ่าคลื่นลมแรง เรือกระแทรกคลื่น ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหลัง และเอว เคลื่อนไหวไม่ได้ เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ปฐมพยาบาล เคลื่อนย้ายตัวนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน อายุประมาณ 30 ปี ส่งโรงพยาบาล ที่ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณ เอวและหลัง ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ ขึ้นจากเรือสปีตโบท นำเที่ยว ที่บริเวณท่าเทียบเรืออุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ โดยนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว โดยสารไปกับเรือสปีตโบทของบริษัทนำเที่ยว ท่องเที่ยว 4 เกาะ ออกจากชายหาดนพรัตน์ธารา เรือฝ่าคลื่นสูง2-3 เมตร ทำให้เรือกระแทรกกับคลื่น ทำให้ผู้บาดเจ็บที่นั่งอยู่บริเวณหัวเรือได้รับบาดเจ็บ เรือจึงกลับเข้าฝั่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

ขณะที่เรือนำเที่ยวบางส่วนยังคงออกให้บริการนักท่องเที่ยว ตามปกติ แม้ว่าจะมีการแจ้งเตือนจากเจ้าหน้าที่ ให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง ในระยะนี้ โดยไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจใดๆ ขณะที่วันนี้ น้ำทะเลหนุนสูง ท่วมพื้นที่ชายหาด ทำให้รถยนต์กระบะของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ที่ลากเรือยางลงทะเลเพื่อออกปฏิบัติหน้าที่ ติดล่มน้ำทะเลหนุนสูง ต้องใช้รถลากขึ้นฝั่ง อย่างปลอดภัย

 

 

Related posts