วันที่ 2 รวมหัวใจ ไปให้สุดที่แดนใต้ ทีมจักรยาน และ ทีมเจ็ทสกี ยังไหว! เข้าสองจังหวัดเพชรบุรี-ประจวบฯ (ชมคลิปคลิกๆ)

วันที่ 2 รวมหัวใจ ไปให้สุดที่แดนใต้ ทีมจักรยาน และ ทีมเจ็ทสกี ยังไหว! เข้าสองจังหวัดเพชรบุรี-ประจวบฯ

 

11 ส.ค. 2561 ทีมคณะรวมหัวใจไปให้สุดที่แดนใต้ วันที่สอง เริ่มต้นออกเดินทางอย่างมั่นใจ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะไปให้สุดแดนใต้เพื่อน้องๆ ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ วันนี้ทีมจักรยานนำโดย โย-ยศวดี หัศดีวิจิตร, เอ-อัญชลี หัศดีวิจิตร , พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช, ดาร์ลิ้ง อารดา อารยวุฒิ และบอม-ก่อพงษ์ เองตระกูล ที่เริ่มออกเดินทางตั้งแต่เช้าตรู่ จากจังหวัดเพชรบุรี มุ่งหน้าสู่เส้นทางจังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ เริ่มต้นที่โรงเรียนวชิรธรรมโศภิต อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี – ค่ายศรียานนท์ (ค่ายตำรวจชายแดน) อ.ชะอำ จ.เพชรบุรีโดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากพ.ต.อ.วชิระ พาณิชการ ผู้กำกับการ 7 กองบังคับการฝึกพิเศษกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมเหล่าตำรวจตระเวนชายแดนหลายสิบนายที่มาคอยคณะทีมงานกันแต่เช้า

โดยในการนี้ พ.ต.อ.วชิระ พาณิชการ ยังได้ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนเพิ่มเติมให้กับโครงการรวมหัวใจไปให้สุดที่แดนใต้ พร้อมยังอวยพรให้ประสบความสำเร็จและเดินทางปลอดภัยกันทั้งคณะสร้างกำลังใจให้กับเหล่าศิลปินดารา และทีมงานเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นทีมจักรยานได้มุ่งหน้าต่อในเซ็ทที่2 เส้นทางจาก ค่ายศรียานนท์สู่ปั๊ม ปตท.ตำบลเขาเต่า โดยระหว่างทางทีมจักรยานแวะพัก และร่วมเก็บภาพที่อุทยานราชภักดิ์ ซึ่งเป็นแลนมาร์คของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมพักเหนื่อยและทานอาหารกลางวันรวมถึงเอ-โย ก็ได้รับกายภาพบำบัดโดยผู้เชี่ยวชาญที่ติดตามทีมงานตลอด 11 วัน เป็นครั้งแรก ก่อนที่จะปั่นต่อไปสิ้นสุดที่อ.บ.ต. สามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งระหว่างทางก็ต้องฝ่าลมฝนที่ตกลงมาเป็นระยะๆ แต่คณะก็ยังไม่ถอยตัดสินใจปั่นต่อแบบไม่มีหยุด ทำให้ถึงเส้นชัยตามเวลาที่คาดไว้อย่างปลอดภัย แม้ว่าจะเหนื่อยล้าไปบ้างแต่ใจก็ยังสู้ รวมระยะทางของวันนี้กว่า 122.9 กม.


ส่วนทีมเจ็ทสกี วันที่สองนี้นำโดย เป็ก-สัณณ์ชัย เองตระกูล, ปีเตอร์ คอร์ปเดอร์เรนดัล, แอนดรู-กรเศก โคนินทร์และเข็ม-ลภัสสรดา ช่วยเกื้อ สาวแกร่งคนเดียวของทีมเจ็ทสกี สตาร์ทจากแม่กลองมารีน่า จ.สมุทรสงคราม – ปากคลอง ดำเนินสะดวก โดยมีทีมเจ็ทสกีจากยามาฮ่า ร่วมเดินทางและนำทางคณะอย่างเชี่ยวชาญ วันนี้ถือว่าออกตัวได้ดี แต่ต้องเผชิญกับคลื่นลมที่ค่อนข้างแรงแต่ยังอยู่ในระดับที่สามารถเดินทางได้ นอกจากนี้กลางทะเลยังมีฝนตกเล็กน้อยแต่คณะเดินทางก็ฝ่าฟันอุปสรรคไปได้อย่างราบรื่นท่ามกลางลมฝนและแสงแดดที่แผดเผา แต่ทุกคนก็สู้ด้วยกำลังใจที่เกินร้อย หลังจากนั้นได้เดินทางต่อไปยังหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี แต่ด้วยคลื่นลมที่แรงมาก นอกจากโดรนที่ไม่สามารถบินได้แล้วยังทำให้การเดินทางนั้นช้าลงเข้าไปอีกในเซ็ทที่ 2 และทำให้ต้องเปลี่ยนแผนแวะพักกันที่หาดปึกเตียนแทน พร้อมทานข้าวกล่องริมหาด และถ่ายรูปกับรูปปั้นนางยักษ์ ที่เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของจังหวัดเพชรบุรี หลังจากนั้นจึงขับเจ็ทสกีต่อไปยังจุดสุดท้ายของวันเข้าสู่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ที่เขาตะเกียบ รวมระยะทางเส้นทางน้ำของวันนี้ 130 กม.

สรุประยะทางจากกทม. – ประจวบคีรีนขันธ์
ทีมจักรยาน ทำได้ 221 กม.
ทีมเจ็ทสกี ทำได้ 368 กม.

สรุปยอดบริจาคล่าสุดวันที่ 11 สิงหาคม เวลา 18.00น.
1,411,691.12 บาท

เส้นทางในวันที่ 12 ส.ค. มีดังนี้
เส้นทางจักรยาน
SET 1. อ.บ.ต. สามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
SET 2. โรงเรียนวัดปากคลองเกลียว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
SET 3. กองบิน 5 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
รวมระยะทาง 78.2 กม.

เส้นทางเจ็ทสกี
SET 1. เขาตะเกียบ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
SET 2. อุทยานสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
SET 3. อ่าวประจวบ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
รวมระยะทาง 100 กม.

ร่วมเดินทางด้วยหัวใจไปกับเรา
ขอเชิญชาวไทยทุกท่านร่วมบริจาค
ผ่าน sms พิมพ์ T ส่งไปที่หมายเลข 4899503 (บริจาคครั้งละ 50 บาท ไม่รวมภาษี)
ผ่านบัญชี ธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี รวมหัวใจ ไปให้สุด ที่แดนใต้
“สภาสังคมสงเคราะห์” เลขที่บัญชี 020-24688504-8

สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ร่วมกับมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ในพระบรมราชูปถัมภ์ และบริษัทคนดีต้องทำดี จำกัด จัดกิจกรรม “รวมหัวใจไปให้สุด ที่แดนใต้” นี้เหล่าศิลปินนักแสดงต่างพร้อมใจกันปั่นจักรยานและขี่เจ็ทสกีออกเดินทางจาก เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ ในเส้นทางปั่นจักรยานจากกรุงเทพมหานครมุ่งหน้าสู่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ระยะทางกว่า 1,300 กิโลเมตร และเส้นทางขี่เจ็ทสกีจากกรุงเทพฯ – หาดนราทัศน์ จังหวัดนราธิวาส ระยะทางกว่า 1,009 กิโลเมตร ด้วยหัวใจที่ตั้งมั่นในจุดมุ่งหมายเดียวกัน ประชาชนสามารถส่งแรงใจให้กับกองทัพศิลปินดาราและร่วมบริจาคได้ตลอดเส้นทาง หรือบริจาคโดยตรงกับศิลปินที่มาร่วมกิจกรรมเมื่อถึงบริเวณจุดพักและสามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมได้ทางเพจของโครงการ”Suddantai Thailand” ตลอดช่วงของโครงการ

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน),บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน),ธนาคารออมสิน, บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และ ผู้ร่วมสนับสนุน บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน), บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด, บริษัท World Bike Thailand, บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, บริษัท วัชรมารีน จำกัด โดยเงินที่ได้รับบริจาคทั้งหมดจากทุกภาคส่วนจะสมทบทุนเข้ามูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ เพื่อให้มูลนิธิได้จัดสรรเงินในการช่วยเหลือเยียวยาเยาวชน 3 จังหวัดสุดแดนใต้ผู้เฝ้ารอโอกาสในการสร้างชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

Related posts