ฝรั่งร้องผ่านเว็ปไซต์ดัง “ไทยวีซ่า” น้ำเสียในลำคลองทำปลาตายเกลื่อน ร้องเรียนผ่านสายด่วนเมืองพัทยา 1337 แต่เงียบหาย

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 11ม.ค. 256 0ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเว็ปไซต์ชื่อดัง “ไทยวีซ่า” ได้แชร์ข้อมูลนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรายหนึ่งได้ร้องเรียนเรื่องน้ำเสียในคลองสาธารณะที่มีสีดำส่งกลิ่นเหม็นจนทำให้สัตว์น้ำในบริเวณดังกล่าวตายเกลื่อน ภายในซอย 2 สุขุมวิท ใกล้จิตภาวันวิทยาลัย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

ทั้งนี้ เมื่อเดินทางไปถึงพบว่าในวันนี้ (11 ม.ค.) มีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงเช้า ส่งผลให้การระบายน้ำภายในคลองสาธารณะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ กระแสน้ำได้พัดพาสิ่งปฏิกูลและขยะมูลฝอยภายในคลองออกไปแทบทั้งหมด แต่ยังส่งกลิ่นเหม็นเน่าในระดับเบาบาง และพบเพียงเศษขุ่นมัวจนเป็นฟองน้ำในบางบริเวณ และพบซากปลาตายลอยอยู่ในคลองดังกล่าวจึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาแก้ไข

สอบถามชาวบ้านรายหนึ่งที่อาศัยอยู่ละแวกดังกล่าวเล่าว่า เมื่อประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมา น้ำภายในคลองแห่งนี้มีสีดำและส่งกลิ่นเน่าเหม็นอย่างรุนแรง เมื่อตรวจดูจะพบว่าปลาตายลอยอยู่ผิวน้ำเป็นจำนวนมาก แต่ในวันนี้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้ากระแสน้ำจึงชะล้างขยะและสิ่งปฏิกูลออกไป ทำให้น้ำสีดำกลายเป็นสีขุ่น กลิ่นเหม็นเน่ากูทุเลาเบาบางลง แต่ยังได้กลิ่นอยู่เล็กน้อย ฝากให้นักข่าวแจ้งผู้เกี่ยวข้องให้มาช่วยตรวจสอบด้วย

** ภาพ/ข่าว สมชาย โคตล่ามแขก

Related posts