จังหวัดลำพูนได้จัดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2559

จังหวัดลำพูนได้จัดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2559
วันนี้ (26 ธันวาคม 2559) เวลา 10.00 น. ที่ วิทยาลัยเทคนิคลำพูน นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนเป็นประธานในพิธีเปิดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ โดยมี นายประพันธ์ สนิทมัจโร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน, นายวัชรพงศ์ฝั้นติ๊บ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคลำพูน และองค์กรหน่วยงานภาครัฐ เข้าร่วมพิธีด้วย
งานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2559 จัดขึ้น เพื่อกระตุ้นให้นักเรียน นักศึกษา ประชาชนและองค์กรเครือข่ายตระหนักถึงความสูญเสียและเตรีมตัวรับภัยพิบัติอยู่ตลอดเวลา, สร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัย ให้กับนักเรียน ประชาชน, กระตุ้นให้สังคม ชุมชนร่วมกันสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยและ ลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติให้วันที่ 26 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติซึ่งปัจจุบันโลกกำลังเผชิญกับปัญหาอุบัติภัยที่มีความรุนแรงขึ้นทุกวันทั้งภัยธรรมชาติและภัยที่เกิดจากมนุษย์ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นอันมาก รัฐบาลจึงได้เห็นความสำคัญในการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมืออุบัติภัยต่างๆ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคลำพูน หน่วยงานภาครัฐองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชนและองค์กรการกุศลได้ร่วมกันจัดงาน วันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2559
ในงานมีการสาธิตอุบัติภัยในรูปแบบต่างๆ เช่น แผ่นดินไหว ไฟไหม้ และวิธีการป้องกันภัยพิบัติในรูปแบบต่างๆเบื้องต้นเพื่อให้นักศึกษา นักเรียนได้นำไปใช้หากเกิดภัยพิบัติขึ้นต่อไป

////////////////////////////

สมเพชร ฤาชา รายงาน

Related posts