กศจ.โคราช เรียกผู้สอบได้ครูผู้ช่วย 25 กลุ่มวิชา เข้ารายงานตัวบรรจุ 363 ราย สละสิทธิ์ 10 คน (มีคลิป)

กศจ.โคราช เรียกผู้สอบได้ครูผู้ช่วย 25 กลุ่มวิชา เข้ารายงานตัวบรรจุ 363 ราย สละสิทธิ์ 10 คน

บรรยากาศเข้ารับรายงานตัว เพื่อเข้ารับการบรรจุ และแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ประจำปี พ.ศ.2560 จำนวน 25 กลุ่มวิชา 374 อัตรา ตามประกาศคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด ( กศจ.) นครราชสีมา เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 พ.ค. ที่หอประชุมวิทยาสมาคร โรงเรียนสุรนารีวิทยา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายกิตติ บุญเชิด ผอ.สพม. เขต 31 ประธานคณะกรรมการบริหารการศึกษาขั้นพื้นฐานเขตตรวจราชการที่ 14 พร้อม นายไพศาล วุฒิลานนท์ ผอ.สพป.นครราชสีมา เขต 1 ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ ได้คอยอำนวยการในการรับรายงานตัวให้แก่ผู้ที่สามารถสอบติดอันดับ ซึ่งทยอยเดินทางมารายงานตัว และเลือกโรงเรียนไปปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง การดำเนินการเป็นไปอย่างชื่นมื่น


สรุปมีผู้มารายงานตัว 363 คน มีผู้สละสิทธิ์การบรรจุ และแต่งตั้ง จำนวน 10 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นข้าราชการครู ที่ต้องการสอบบรรจุใหม่เพื่อย้ายโรงเรียนสอน แต่ไม่ตามที่หวังไว้
ด้าน นายเอกชัย เชื่อฟัง อายุ 24 ปี ชาว อ.ขามสะแกแสง ฯ ว่าที่ครูผู้ช่วย กล่าวว่า สามารถสอบบรรจุครูผู้ช่วย ฯ ได้ในกลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ รู้สึกตื่นเต้น และดีใจ ตนได้เลือกโรงเรียนบ้านซับใต้ ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว ฯ สังกัด สพป.นม.เขต 4 จะตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งหลังจากวันนี้ตนจะต้องเตรียมความพร้อมองค์ความรู้ รวมทั้งสถานที่พักอาศัย เพื่อเข้าปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ 17 พ.ค. ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


นางสาวพัชรี จัดนอก อายุ 24 ปี ชาว อ.คง ฯ ว่าที่ครูผู้ช่วย กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ เปิดเผยว่า ตนมาสอบแข่งขันเพื่อต้องการ ย้ายโรงเรียน มาปฏิบัติหน้าที่ในเขต อ.คง จ.นครราชสีมา เพื่อจะได้อยู่ในภูมิลำเนา มีความสะดวกในการเดินทางไปสอน แม้นว่าผลที่ออกมาไม่เป็นไปตามที่ต้องการ เพราะโรงเรียนที่อยู่ในเขต อ.คง ฯ มีผู้เลือกไปแล้วก่อนหน้านี้ จากปรึกษาครอบครัวแล้วให้เข้าบรรจุที่โรงเรียนบ้านหนองใหญ่ ต.ห้วยบง อ.ด่านขุนทด ฯ สังกัด สพป.นม.เขต 5 แม้ว่าจะมีระยะทาง
ห่างไกลจากบ้าน แต่อย่างน้อยยังได้อยู่ในเขต จ.นครราชสีมา ซึ่งถือเป็นภูมิลำเนาบ้านเกิดของตนเอง ไม่ต้องเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่สอนต่างจังหวัดเหมือนที่ผ่านมา


อำนาจ อภัยภักดี ข่าวภาพนครราชสีมา

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์ http://www.siamfocustimenews.com

Related posts