รองนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่โคราช รับทราบปัญหาภัยแล้ง กลัวขยะล้นเมือง (มีคลิป)

รองนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่โคราช รับทราบปัญหาภัยแล้ง กลัวขยะล้นเมือง

3 พ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. พลเรือเอกณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ในการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค เขตตรวจราชการที่ 14 ระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม 2560 ที่จังหวัดนครราชสีมา อย่างเป็นทางการ โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา รายงานสรุปผลการดำเนินงานของจังหวัดนครราชสีมา และปัญหาอุปสรรคต่างๆที่สำคัญ และแนวทางการแก้ไขปัญหาที่จังหวัดดำเนินการ และผลการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครราชสีมา

 


พลเรือเอกณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการประชุมมอบนโยบาย ให้กับข้าราชการ หัวหน้าส่วนราชการ 32 อำเภอ ทหาร ตำรวจ ภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพียง ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา โดยมอบนโยบายกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นเข้าเยี่ยมชมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่ศูนย์ดำรงธรรม


ปัญหาที่สำคัญและอุปสรรคของจังหวัดนครราชสีมา ประกอบด้วย ปัญหาภัยแล้ง ซึ่งเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี ส่วนการแก้ไขปัญหาภัยแล้งในระยะยาว โครงการที่สำคัญคือ โครงการพัฒนาลุ่มน้ำลำเชียงไกรที่ได้รับงบประมาณ จากการตรวจราชการของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จำนวน 1,669 ล้านบาทเศษ ในจำนวนได้นำไปพัฒนาลุ่มน้ำลำเชียงไกรเสร็จก็จะสามารถแก้ปัญหาภัยแล้ง อ.ด่านขุนทด , อ.โนนไทย , อ.โนนสูง และ อ.พระทองคำ และยังมีโครงการที่สำคัญที่ทางจังหวัดนครราชสีมา และสำนักงานชลประทานที่ 8 นครราชสีมา กำลังที่จะดำเนินการเพื่อเสนอต่อรัฐบาลคือ โครงการแก้ปัญหาเขื่อนลำตะคอง

โดยจะมีโครงการผันน้ำ จากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ที่มีน้ำเหลือจำนวนมากมากักเก็บที่เขื่อนลำตะคอง ระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตรขณะนี้ อยู่ระหว่างการศึกษาออกแบบ อย่างไรก็ตาม คาดว่าในปีนี้ปัญหาภัยแล้งอาจจะไม่รุนแรงนัก เพราะปริมาณน้ำฝนได้พอสมควร และมีการเตรียมการล่วงหน้าในกักเก็บน้ำได้ดี ส่วนปัญหาขยะเป็นเรื่องที่ต้องว่างแผนเพราะจังหวัดนครราชสีมามีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้ประชาชนกับปริมาณขยะไม่สัมพันธ์กัน จึงต้องหาวิธีจัดการแบบมีระบบ
อำนาจ อภัยภักดี ข่าวภาพนครราชสีมา

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์ http://www.siamfocustimenews.com

Related posts