“ไอ๋ “พิมชยาภา พหลโยธิน นางเอกหน้าใหม่ รับรางวัล ”คนดีศรีสยาม” ”รางวัลญาณสังวร” ประจำปี 2560

“ไอ๋ “พิมชยาภา พหลโยธิน นางเอกหน้าใหม่ รับรางวัล ”คนดีศรีสยาม” ”รางวัลญาณสังวร” ประจำปี 2560

ไอ๋ พิมชยาภา พหลโยธิน,มิค ธนกฤษ เรืองทอง จากซีรีส์ ”รักแรกกัด” และผู้บริหารค่าย ฟิล์ม 96 ผู้ผลิตซีรีส์ ”รักแรกกัด” คุณจุลภัควัฒน์ ศรีสุวรรณ พร้อมด้วยคนในวงการบันเทิง เข้ารับรางวัลญาณสังวร “คนดีศรีสยาม” ประจำปี 2560 จัดขึ้นโดยโครงการเฉลิมพระเกียรติองค์ราชัน เพื่อมอบให้กับบุคคลที่มีผลงานเป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ อีกทั้งปฏิบัติตามรอยพระยุคลบาท ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นคนดีของแผ่นดิน โดยมี ฯพณฯ พลเอก พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี เป็นประธานในพิธี ณ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ถนนวิภาวดี-รังสิต เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

สำหรับ ไอ๋ พิมชยาภา หลโยธิน กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ โดยตนเองดำเนินรอยตามแบบอย่างบรรพบุรุษที่ทำงานเพื่อสังคมกันมาโดยตลอดคือ คุณหลวงและคุณหญิงยุกตเสวีวิวัฒ์ คุณทวด ท่านผู้หญิงสุมาลี จาติกวนิช และวัลลี ยุกตะเสวี คุณยายทั้งสองท่าน ผู้ซึ่งเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจให้ทำความดี ที่ผ่านมาก็ได้ติดตามคุณยายไปทำกิจกรรมต่างๆตั้งแต่เด็กๆเสมอมา เช่น ไปเยี่ยมนิคมโรคเรื้อน ไปเลี้ยงอาหารผู้ป่วย รพ.พระประแดง ไปเลี้ยงอาหารและทำกิจกรรมสันทนาการกับผู้มีความบกพร่องทางการได้ยิน ไปเลี้ยงอาหารและทำกิจกรรมตามสถานสงเคราะห์ในโอกาสต่างๆ เป็นต้นค่ะ ตอนนี้ไอ๋ก็เพิ่งได้รับเชิญจาก มูลนิธิส่งเสริมความสะอาดและสุขภาพนักเรียน ในพระบรมราชินูปถัมป์ ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการอำนวยการ ในฐานะที่เป็นนักแสดงและคนรุ่นใหม่ ก็กำลังคุยกับเพื่อนๆพี่ๆนักแสดงในการจัดกิจกรรมให้กับมูลนิธิ รางวัลในครั้งนี้นับว่าเป็นกำลังใจให้ไอ๋ทำกิจกรรมเพื่อสังคมต่อไปค่ะ


ต่อด้วย มิค ธนกฤษ กล่าวด้วยน้ำเสียงตื่นเต๊นว่า ตนเองก็เป็นวัยรุ่นที่ใช้ชีวิตในแบบของวัยรุ่น เรียน เล่น ทำกิจกรรม โดยขณะนี้ศึกษาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่ตนเองโดนปลูกฝังเรื่องการทำตนให้ประโยชน์ต่อผู้อื่นตั้งแต่สมัยเด็กๆ ตอนนั่นเรียนที่โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ก็ได้รับการอบรมและร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ดีใจที่มีคนเห็นถึงสิ่งที่เราได้ทำความดี และได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้
สำหรับผู้จัดคนเก่ง คุณออม จุลภควัฒน์ ศรีสุวรรณ กล่าวว่า ผมเริ่มทำกิจกรรม ตั้งแต่ ป.5 เมื่อครั้งเป็นพิธีกร รายการ ”จิ๋วแจ๋วเจาะโลก ช่อง3″ ก็ทำกิจกรรมเพื่อสังคมมาโดยตลอดทั้งในและต่างประเทศ ตอนนี้มาเน้นกิจกรรมของเด็กและเยาวชนในประเทศอาเซียน รู้สึกสนุกและมีความสุขที่ได้ทำอะไรเพื่อคนอื่น การที่เราได้เห็นรอยยิ้มของคนอื่นผมว่าทำให้เราหายเหนื่อยและมีแรงที่จะทำความดีต่อไป

ประพัฒน์ บวรภโรทัย
รายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts