เปิดแล้วตลาดน้ำสามโก้ ตลาดวิถีชุมชนคนสามโก้ แหล่งท่องเที่ยวของครอบครัว (ชมคลิปคลิกๆ)

อ่างทอง 061061 เปิดแล้วตลาดน้ำสามโก้ ตลาดวิถีชุมชนคนสามโก้ แหล่งท่องเที่ยวของครอบครัว

 

เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับตลาดน้ำสามโก้ ตลาดวิถีชุมชนคนสามโก้ ที่ถือว่าเป็นตลาดที่เกิดจากความร่วมมือของคนอำเภอสามโก้ จากทุกๆหมู่บ้าน ทุกๆตำบล ได้มาสร้างให้เกิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดอ่างทอง ณ วัดสามโก้ อ.สามโก้ จ.อ่างทอง ที่นี่ใช้ภาชนะต่างๆที่ทำมาจากธรรมชาติ และที่สำคัญของกิน ของใช้ มาจากคนอำเภอสามโก้ พร้อมนั่งเรือเส้นทางการท่องเที่ยว ไหว้พระพุทธรูป (หลวงพ่อโต) ณ โบสถ์วัดร้าง ที่อยู่กับชาวอำเภอสามโก้มาเป็นเวลากว่า 300 ปี


ซึ่งในตลาดน้ำสามโก้ ตลาดวิถีชุมชนคนสามโก้ ชาวบ้านต่างแต่งชุดไทยนำสินค้าทางการเกษตรและขนมไทยโบราณที่หาทานที่ไหนไม่ได้ อาทิขนมสายบัว ของใช้ฝีมือระดับOTOP มาวางขายในราคาถูกริมคลองสามโก้ พร้อมกับการนั่งเรือชมบรรยากาศชีวิต 2 ฝั่งคลองและไหว้พระขอพรพระพุทธรูป (หลวงพ่อโต) ณ โบสถ์วัดร้าง อยู่กับชาวอำเภอสามโก้มาเป็นเวลากว่า 300 ปี โดยไม่คิดมูลค่า


ตลาดน้ำสามโก้ ถือว่าเป็นที่เที่ยวแห่งใหม่และแห่งเดียวของอำเภอสามโก้ และจังหวัดอ่างทอง ที่เหมาะพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนเพื่อเติมพลังงานหลังจากทำงานมาทั้งอาทิตย์ โดยตลาดน้ำสามโก้ ตลาดวิถีชุมชนคนสามโก้ ตั้งอยู่ริมถนนสายสามโก้-ศรีประจันต์ บริเวณวัดสามโก้ อ.สามโก้ จ.อ่างทอง เปิดทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 18.00 น.


สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Related posts