ปทุมธานี นางสาวดุจดาว เจริญผล ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการขนส่งทางบก รักษาการผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคมได้เดินทางมาตรวจการปฏิบัติหน้าที่ (ชมคลิป)

ปทุมธานี นางสาวดุจดาว เจริญผล ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการขนส่งทางบก รักษาการผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคมได้เดินทางมาตรวจการปฏิบัติหน้าที่

 

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14.00 น.ฝั่งตรงข้ามปตท. (ก่อนถึงออกปากทางลำลูกกา) ถนนลำลูกกา ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี นางสาวดุจดาว เจริญผล ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการขนส่งทางบก.รักษาการผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคมได้เดินทางมา ตรวจการปฏิบัติหน้าที่พร้อมให้กำลังใจกับนายเชษฐา คุณกำจร เจ้าพนักงานขนส่งชำนาญการ


หัวหน้าชุดตรวจการ 14 และ นายภูวเดช คำมิ่ง รองหัวหน้าชุดตรวจการ 14 ต่อจากนนั้นนายเชษฐา คุณกำจร เจ้าพนักงาน ขนส่งชำนาญการ หัวหน้าชุดตรวจการ 14 ได้กล่าวรายงานในการปฏิบัติหน้าที่ให้กับนางสาวดุจดาว เจริญผล ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการขนส่งทางบก.รักษาการผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคมทราบและได้พานางสาวดุจดาว เจริญผล ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการขนส่งทางบก.รักษาการผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคมดูวิธีการตรวจและการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานขนส่งเช่นการใช้เครื่องมือตรวจวัดควันดำจากรถที่สัญจรในถนนลำลูกกา หากพบรถที่มีควันดำเกินมาตรฐานก็จะออกใบคำสั่งจากนายทะเบียนเพื่อนำไป


แก้ไขตรวจสภาพเรียบร้อยจึงจะนำมาใช้ ด้านนางสาวดุจดาว เจริญผล ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการขนส่งทางบก.รักษาการผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคมได้ให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าวว่าจากนโยบายของรัฐมนตรีคมนาคมและปลัดคมนาคมได้เล็งเห็นถึงปัญหาฝุ่นควันมลพิษจึงได้สั่งการให้ขนส่งทางบก.ได้ตั้งจุดตรวจจำนวน 31 ด่านรวมกรุงเทพและปริมณฑล พร้อมทั้งให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ส่วนด้านนายเชษฐา คุณกำจร เจ้าพนักงานขนส่งชำนาญการ หัวหน้าชุดตรวจการ 14


กล่าวว่าวันนี้ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้มาดำเนินการตรวจสอบมลพิษ บริเวณถนนลำลูกกา ตำบลคูคต จังหวัดปทุมธานี ผลการปฏิบัติตรวจสอบรถจำนวน 36 คัน พบรถ1คันที่เกินเกณฑ์ทางราชการกำหนดจึงได้ออกคำสั่งนายทะเบียนเพื่อที่ให้ไปแก้ไขตรวจสภาพเรียบร้อยจึงจะนำมาใช้งานวิ่งบนท้องถนนปกติต่อไป

ภาพ/ข่าว ขวัญชัย วาจาพารวย รายงาน

Related posts