“ศรีวราห์”เตือนปชช.ห้ามย้ายป้ายหาเสี่ยงโดยพละการ ชี้มีความผิด – ปัดออกความเห็นป้ายพรรค พปชร.ถูกเผา (ชมคลิป)

“ศรีวราห์”เตือนปชช.ห้ามย้ายป้ายหาเสี่ยงโดยพละการ ชี้มีความผิด – ปัดออกความเห็นป้ายพรรค พปชร.ถูกเผา

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือ ส.ส.โดยมีผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมระชุมโดยมีวาระสำคัญเกี่ยวกับอำนาจการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามกฎหมาย กกต.และรัฐธรรมนูญ รวมถึงเรื่องงบประมาณในการปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีและ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับให้ตำรวจดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ที่กฎหมายกำหนด

ส่วนกรณีมีผู้สมัคร ส.ส.บางคนร้องเรียนว่าป้ายหาเสียงถูกทำลายนั้นถือเป็นความผิดทางคดีอาญา ผู้เสียหายสามารถไปแจ้งความกับทางตำรวจในพื้นที่ พร้อมระบุ ประชาชนที่พบเห็นป้ายหาเสียงวางกีดขวางถนน /ทางเข้าออก หรือบดบังสายตารวมถึง ทัศนวิสัยในการขับขี่ ประชาชนต้องแจ้ง กกต.พื้นที่แต่ไม่มีอำนาจในการเคลื่อนย้ายเองโดยพละการเพราะถือมีความผิดตามกฎหมาย

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังปฎิเสธไม่ขอแสดงความคิดเห็น กรณีมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าป้ายหาเสียงของผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐถูกเผาทำลายพื้นที่ สน.ราษฎร์บูรณะ และสน.ลาดพร้าว เป็นการกระทำของฝั่งตรงข้ามหรือไม่ แต่กล่าวเพียงว่าตำรวจหน้าที่ปฎิบัติไปตามกฎหมาย

เบญจมาศ อักษรนิตย์ รายงาน

Related posts