แต่งตั้งนายกสมาคมเศรษฐกิจไทย – เมียนมา สาขาจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประสานงานภารกิจพัฒนาสัมพันธ์ด้านศิลปวัฒนธรรม เศรษฐกิจ และ การส่งเสริมการค้าการลงทุนพี่น้องสองฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

ข่าวแม่สะเรียง วันที่ 22 มกราคม 2562
แต่งตั้งนายกสมาคมเศรษฐกิจไทย – เมียนมา สาขาจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประสานงานภารกิจพัฒนาสัมพันธ์ด้านศิลปวัฒนธรรม เศรษฐกิจ และ การส่งเสริมการค้าการลงทุนพี่น้องสองฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

 


นายยศพัทธ์ พิภพสิทธิโภคิณ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 ม.ค.2562 ที่ผ่านมา พลเอก วิชิต ยาทิพย์ นายกสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-เมียนมา ได้มีคำสั่งแต่ตั้งให้นายยศพัทธ์ พิภพสิทธิโภคิณ เป็นประธานสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-เมียนมา สาขาจังหวัดแม่ฮ่องสอน , พลเอก ชัยวัฒน์ สะท้อนดี เป็นฝ่ายต่างประเทศและประสานกับประเทศเพื่อนบ้าน , พลโท เถกิงเดช คุ้มประยูร เป็นรองเลขาธิการ, ผู้ช่วยต่างประเทศและประสานภารกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน , พันเอก ธนิต พฤกษ์พนาเวศ เป็นผู้ช่วยเลขาธิการ , ผู้ช่วยต่างประเทศและประสานภารกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน , นางสาวสุริยะ วรวรรณญา เป็นประธานสาขาเชียงใหม่ และพลโท สัมพันธ์ ยังพะกูล เป็นประธานสาขากาญจนบุรีและประธานสาขาน้ำพุร้อน

สำหรับ นายยศพัทธ์ พิภพสิทธิโภคิณ ประธานสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-เมียนมา สาขาจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีที่ตั้งสำนักงานอยู่ที่ ” โรงแรมบ้านผึ้งแม่สะเรียง ” 60/5 หมู่ 1 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน รหัสไปรษณีย์ 58110 โทร 091-809-1911 ซึ่งได้มีการเดินทางไปพบปะกับผู้นำด้านการทหาร การเมือง และการค้าในเมียน มามาแล้วหลายครั้ง ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีเยี่ยมโดยทางฝ่ายเมียนมา สนใจที่จะเปิดโอกาสให้นักลงทุนฝ่ายไทย ไปลงทุนการค้าในเมียนมา

ทั้งนี้ สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจ ไทย – เมียนมา เป็นองค์กรที่มีบทบาทในการประสาทความรู้ และข้อมูลด้านเศรษฐกิจ ศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี และการค้าการลงทุน และเป็นช่องทาง/ประตู เพิ่มการเป็นหุ้นส่วนทั้งทางวัฒนธรรมและเศรษฐกิจระหว่างไทย กับเมียนมา รวมทั้งเป็นกลไกช่วยขับเคลื่อนความร่วมมือ ของประชาคมอาเซียนที่ได้รับความเชื่อถือโดยมีเครือข่ายที่มีศักยภาพ สำหรับอำนวยความสะดวกในพื้นที่ชุมชนไทย – เมียนมา ที่สำคัญขนาดใหญ่ตลอดแนวพื้นที่พรมแดน ด้าน นโยบายของ พลเอกวิชิต ยาทิพย์ เนื่องจากสองประเทศมีพรมแดนที่ติดต่อกันยาวไกล มีประชากรที่ใกล้เคียงกันมีความเหมาะสมที่สามารถให้ความร่วมมือกันได้เป็นอย่างดี ทั้งในด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม การท่องเที่ยว และการศึกษา จึงให้สมาคม ฯ เป็นประตู และ ช่องทางทั้งด้านวัฒนธรรมและเศรษฐกิจ เป็นสื่อกลางในการให้ข้อมูลข่าวสาร องค์ความรู้ต่าง ๆ สามารถเพิ่มจำนวนนักธุรกิจไทยและวงเงินในการลงทุน ดำเนินธุรกิจต่าง ๆ ให้เพิ่มการสร้างความรู้ความเข้าใจรวมทั้งเพิ่มกิจกรรมในการและเปลี่ยน ศิลปวัฒนธรรมระหว่างกันให้มากขึ้น เน้นการมีส่วนร่วมของสาขาสมาคม ฯ และเครือข่ายอื่น ๆ ของสมคม ฯ

 

ถาวร เบ็ญจรงค์ ทีมข่าว อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 064-6266401

Related posts