สระบุรี- เปิดโครงการ TACTICAL​URBANISM​  ทดสอบสถานการณ์จำลองการปรับปรุงฟื้นฟูที่ใจกลางเมืองครั้งที่1 (ชมคลิป)

สระบุรี- เปิดโครงการ TACTICAL​URBANISM​  ทดสอบสถานการณ์จำลองการปรับปรุงฟื้นฟูที่ใจกลางเมืองครั้งที่1

 

วันที่21​มกราคม2562​เวลา 17.00 น.นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ TACTICAL URBANISM​ สถานการณ์จำลองการการปรับปรุงฟื้นฟูเศรษฐกิจและกายภาพถนนสุดบรรทัด​ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดสระบุรี​ มีหัวหน้าส่วนราชการและดร.ภาณุพงศ์​ ทิพยเศวตนายกเมืองสระบุรีเจ้าหน้าที่ เทศบาลเมืองสระบุรี​ พร้อมนาย​ มนุชญ์ วัฒนโกเมร รองประธานกรรมาธิบริหารราชการแผ่นดินท่านที่1พร้อมคณะมาร่วมงานมีนายนพดล​ ธรรมวิวัฒน์​ กรรมการผู้จัดการ​ บริษัท​ สระบุรีพัฒนาเมือง​ จำกัด​ และ​นายสมภพ​ สมิตะสิริ​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี​ ประธานหอการค้า​ ขนส่งจังหวัดสระบุรี​ ได้ร่วมกันเสวนา​ พุดถึงการจัดการทดสอบสถานการณ์จำลองการปรับปรุงฟื่นฟูพื้นที่ใจกลางถนนสุดบรรทัดบริเวณหน้าสถานีขนส่งจังหวัดสระบุรีตามแนวทางของการเติบโตอย่างชาญฉลาดที่เรียกว่า”Smart Growth

และแนวทางถนนสมบูรณ์เพื่อประชาชนในพื้นที่​ รวมถึงผู้ประกอบการ​ผู้ที่มาเยี่ยมเยือนในพื้นที่ได้สัมผัสกับรูปแบบถนนและทางเท้าในการออกแบบจัดพื้นที่แบบใหม่และร่วมแสดงความคิดเห็นและจัดนิทัศการสาธารณูปโภค ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง​ การขนส่ง​ ​การผลิต​ และการบริการในการพัฒนาพื้นที่ศูนย์เศรษฐกิจไมช์เป็นพื้นที่พัฒนาพิเศษพร้อมเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวธรรมชาติเพื่อยกระดับด้านเศรษฐกิจที่ยกระดับได้อีกระดับ(เจ็ดโมง)เป็นกระตุ้นการพัฒนาเมืองการลงทุนด้านผลผลิตภัณฑ์จังหวัดหรืGPP ให้สูงและไม่น้อยกว่า2เท่าภายในปี1570
ในการประชาสัมพันธ์ยกระดับจังหวัดสระบุรีให้เป็นเมืองอัจฉะริยะ​ จึงร่วมมือกันจัดการพัฒนาเมืองสระบุรีพัฒนาสิ่งแวดล้อม​พัฒนาจึงได้จัดการพื้นที่ทางเท้า​ ทางข้ามม้าลาย​ ให้สอดคล้อดตามนโยบายจังหวัดสระบุรีและของรัฐบาลจึงได้ใช้พื้นที่หน้าสถานีขนส่งสระบุรีเป็นจุดเริ่มต้นที่ทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

/ดำรงค์ ชื่นจินดา  ผู้สื่อข่าวสระบุรีรายงาน

Related posts