ศูนย์ข่าวมุกดาหาร # กอ.รมน.ร่วม นรข.มุกดาหาร ออกเรือลาดตระเวนป้องกันยาบ้าทะลักเข้าชายแดนแม่น้ำโขง (ชมคลิป)

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดมุกดาหาร ร่วม หัวหน้าหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง นรข.มุกดาหาร เปิดแผนปฏิบัติการ เชิงรุก ระดมเจ้าหน้าที่ เพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามยาเสพติด ข้ามโขงมาตามแนวชายแดนริมฝั่งโขงพื้นที่ของ จ.มุกดาหาร

 

 

กลางดึกของวัน ที่ 23 มกราคม 2562 นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารสั่งจับตา ยานรกทะลักข้ามโขงส่งขายช่วงเทศกาลตรุษจีน จึงมอบหมายให้ พ.อ.พรเทพ ชิ้นสุวรรณ รองผู้การฝ่าย ทหาร กอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร พ.อ.โกมล วงศ์อนันต์ หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าว กอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับ น.ท.อดิศักดิ์ ภานุโรจนากร หัวหน้าหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง จ.มุกดาหาร นำกำลังรวมจำนวน 20 นายลงเรือเร็ว จำนวน 3 ลำ เปิดแผนปฏิบัติการเชิงรุก เพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามยาเสพติดโดยเฉพาะยาบ้ามีการลักลอบขนข้ามโขง ทะลักเข้ามาตามแนวชายแดนริมฝั่งโขงพื้นที่ของ จ.มุกดาหาร

ซึ่งมีแนวชายแดนตรงข้ามกับฝั่งประเทศเพื่อนบ้านมีความยาว 73 กิโลเมตรจึงเฝ้าระวังเพื่อเตรียมพร้อมสกัดจับกุมขบวนการค้ายาบ้าเครือข่าย 2 ฝั่งโขงที่ลักลอบขนยาบ้าข้ามโขงมาทางเรือหางยาวส่งให้เครือข่ายซึ่งเป็นชาวไทยตามแนวชายแดนริมฝั่งโขงพื้นที่ของ จ.มุกดาหารโดยเฉพาะ ในช่วงใกล้ ถึงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งได้รับหลายงานจากสายข่าวลงพื้นที่เจาะข่าวในเชิงลึกจึงได้เบาะแสความเคลื่อนไหวของเครือข่ายยาบ้า 2 ฝั่งโขง มีการเตรียมลักลอบขนยาบ้าจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านข้ามโขงมาทางเรือหางยาวส่งให้เครือข่ายยาบ้าฝั่งไทยตามแนวชายแดนพื้นที่ ของ จ.มุกดาหาร

จึงจับตาเฝ้าระวังยานรกทะลักข้ามโขง ในพื้นที่เสี่ยง โดยจากการข่าว พบว่าในช่วงนี้เครือข่าย 2 ฝั่งโขงได้ลักลอบลำเลียงยาบ้าจากทางเหนือลงมาพักอยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้านซึ่งมีแม่น้ำโขงกั้นกลางมีแนวชายแดนอยู่ตรงข้ามชายแดนของ จ.มุกดาหารมีความยาว 73 กิโลเมตรยาบ้าลอดใหญ่มีการเตรียมพร้อมรอโอกาสทะลักข้ามโขงมาเข้าตามแนวชายแดนในพื้นที่ จ.มุกดาหาร เนื่องจากถูกกดดัน มาจากพื้นที่ภาคเหนือมีการจับกุมยาบ้าล็อตใหญ่อย่างต่อเนื่องทำให้มีการพยายามลักลอบลำเลียงยาบ้าลงทางภาคอีสานแทน

คาดว่าในช่วงเทศดารตรุษจีน จะมีการฉวยโอกาสลักลอบขนยาบ้าข้ามโขงนำเข้าตามแนวชายแดนมากขึ้นโดยเฉพระแนวชายแดน จ.มุกดาหาร ผู้ว่าจึงต้องมีการเพิ่มมาตรการเข้มงวดเป็นพิเศษ สั่งให้ กอ.รมน.-ร่วม นรข.นำกำลังร่วมออกลาดตระเวนตามแนวชายแดนการสกัดกั้นปราบปรามเข้มงวดเป็นพิเศษเพื่อจับกุมขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติอย่างจริงจัง เนื่องจากขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ มีการเปลี่ยนเส้นทางจากภาคเหนือมาทางอีสาน เนื่องจากถูกกดดัน

ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบาย ของผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ที่เน้นย้ำให้ดำเนินการตามมาตรการที่เข้มข้นในการ กวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ให้เห็นผลสัมฤทธิ์ภายใน 3 เดือน โดยเฉพาะในพื้นที่ตามแนวชายแดน และเส้นทางช่องทางธรรมชาติ ที่กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดมักใช้เป็นเส้นทางในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามายังภายในประเทศ โดยหน่วยจะยังคงจัดกำลังเข้าปฏิบัติการและสนับสนุนส่วนราชการที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง.

******************************************
เดวิด มุกดาหาร หน.ศูนย์ข่าว นสพ.สยามโฟกัสไทม์ มุกดาหาร รายงาน

Related posts