ชุมพร – จัดการแข่งขัน มหกรรมยิ่งใหญ่ ว่าย ปั่น วิ่ง เชื่อมโยงเขตพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งทะเลตะวันตก Royal Coast (ชมคลิปคลิกๆ )

ชุมพร – จัดการแข่งขัน มหกรรมยิ่งใหญ่ ว่าย ปั่น วิ่ง เชื่อมโยงเขตพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งทะเลตะวันตก Royal Coast

จังหวัดชุมพร โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพร จัดกิจกรรมการแข่งขันภายใต้โครงการ ว่าย ปั่น วิ่ง เชื่อมโยงเขตพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งทะเลตะวันตก (Royal Coast) จังหวัดชุมพร ระหว่างวันที่ 23-24 มิถุนายน 2561 ซึ่งจัดให้มีกิจกรรมการแข่งขันว่ายน้ำ, กิจกรรมปั่นจักรยานแบบแรลลี่ และกิจกรรมการแข่งขันวิ่ง โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว เขตพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งทะเลตะวันตก (Royal Coast) ซึ่งในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีนักท่องเที่ยวและนักกีฬา ทั้งในพื้นที่และชาวต่างชาติ
เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก


สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพร จัดโครงการ ว่าย ปั่น วิ่ง เชื่อมโยงเขตพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งตะวันตก (Royal Coast) จังหวัดชุมพร ประจำปีงบประมาณ 2561 โดยเป็นการจัดกิจกรรมการแข่งขันเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งประกอบด้วย การแข่งขันว่ายน้ำ ระยะทาง 750 เมตร, ระยะทาง 1,500 เมตร และระยะทาง 4,000 เมตร ณ บริเวณหาดทรายรี สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดชุมพร มีผู้เข้าร่วมกว่า 300 คน มีทั้งชาวไทยและต่างชาติ, กิจกรรมการปั่นจักรยานแบบแรลลี่ ระยะทาง 90 กิโลเมตร พร้อมกับกิจกรรม CSR 4 จุด เส้นทางไทยแลนด์ริเวียร่า โดยใช้เส้นทางถนนเลียบชายทะเล ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกว่า 100 ทีม, และกิจกรรมการแข่งขันวิ่ง Fun Run ระยะทาง 3.4 กิโลเมตร เส้นทางศูนย์ราชการ-โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ และ Mini Marathon ระยะทาง 12.1 กิโลเมตร เส้นทางสถานีรถไฟชุมพร-โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ จำนวนผู้เข้าร่วม 1,500 คนโดยกำหนดจัดการแข่งขัน


ในวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2561 เวลา 13.30 น. กิจกรรมว่ายน้ำ พิธีเปิดการแข่งขัน ณ บริเวณศาลกรมหลวงชุมพร ตำบลหาดทรายรี
กิจกรรมปั่นจักรยานแบบแรลลี่ เส้นทางบางเบิด-โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ มีพิธีมอบเหรียญรางวัล ในวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2561 เวลา 15.00 น. ณ โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ
นายสมชาย เสมมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพร เผย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพร ในฐานะหน่วยงานผู้แทนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในส่วนภูมิภาค จัดโครงการ ว่าย ปั่น วิ่ง เชื่อมโยงเขตพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งตะวันตก (Royal Coast) จังหวัดชุมพร เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเขตพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งทะเลตะวันตก (Royal Coast)

โดยการขยายกลุ่มนักท่องเที่ยว และกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวให้ขยายตัว และเกิดความยั่งยืน ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวนั้น ก่อให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชุมพรให้มากขึ้น โดยการใช้กีฬาเป็นสื่อ ซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างความน่าสนใจและเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มที่มีความสนใจด้านกีฬาและการพักผ่อน อีกครั้งมีผู้ชมที่เดินทางเข้าร่วมกิจกรรม ใช้จ่ายและกระจายรายได้สู่พื้นที่ และเปิดโอกาสในการนำเสนอความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว และความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดชุมพร ตลอดจนเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัด และจังหวัดเขตพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งทะเลตะวันตก ซึ่งประกอบด้วย จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ระนอง และจังหวัดชุมพร อีกด้วย


ธนากร โกศลเมธีรายงาน / ชุมพร

Related posts