นิ้ง สุพรรษา-นพพร เพริศแพร้ว-เอม รมิดา ส่ง “สงกรานต์ฮาเฮ” สาดความสุขวันหยุดยาว “โชว์ show ไทย” จัดให้คนไทยทั่วประเทศ

ค่ายเพลงน้องใหม่ “โชว์ Show ไทย โดย กลุ่มงานเพลงลูกหนุน” มุ่งสร้างสรรค์งานเพลงมอบสู่สังคม ภายใต้นโยบายของทีมผู้บริหาร ที่หวังให้ผลงานทุกชิ้นที่ออกไป เป็นผลงานของคนไทยเพื่อคนไทย โดยไม่หวังกำไรทุกๆช่องทาง หลังจากส่งเพลง “สาดรัก” เพลงป๊อบจังหวะฟังสนุกฟังสบาย ที่ร้องโดย “ขนมจีน กุลมาศ” ไปเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดไม่รอช้า เตรียมสาดเพลงสนุกคลายร้อนกับผลงานเพลงแนวลูกทุ่งชิ้นแรก “สงกรานต์ฮาเฮ” เพลงจังหวะสนุกสนาน ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงโดยได้ ทีมโปรดิวเซอร์คุณภาพอย่าง “อ.ตึ๋ง สมชาย ชัยรัตน์” และ “โต นราธิป ปานแร่” มาแต่งเนื้อร้องทำนอง เสริมทัพด้วย “อ.เรืองรอง ไพลิน” มาเป็นผู้ควบคุมดูแลการร้องอย่างใกล้ชิด

เพลง “สงกรานต์ฮาเฮ” ได้ 3 ศิลปินลูกทุ่งหน้าใหม่แต่มากด้วยความสามารถมาขับร้อง คนแรกหนุ่มอารมณ์ดี ดีกรีอาจารย์พิเศษด้านการขับร้องเพลงไทยเดิม “นพพร เพริศแพร้ว” แชมป์ เวทีเดอะวินเนอร์ พรีเซนต์เทด อีส ทรูมูฟ ,อาจารย์พิเศษด้านขับร้องมหาวิทยาลัยรามคำแหง,ผลงานขับร้องเพลงประกอบละคร ไข่มุกมังกรไฟ ทาง ช่อง3

สาวสวยคนถัดมา “เอม รมิดา สุขพิทักษ์” นักร้องรางวัลถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากการแข่งขันประกวดร้องเพลงลูกทุ่งงานประจำปีประเพณีรับบัว จ.สมุทรปราการ แชมป์ 2 ปีซ้อน ,แชมป์ 4 สมัยรายการเสียงสวรรค์พิชิตฝัน แชมป์รายการ The cover เหมือนขั้นเทพ(คุณจิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ) ฯลฯ และน้องเล็กแต่ฝีมือไม่เล็ก “นิ้ง สุพรรษา เจียมบรรจง” สาวน้อยวัย 16 ปี ที่รักการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ กำลังศึกษาที่วิทยาลัยนาฏศิลป์ศาลายา สาขาขับร้องไทยเดิม ผ่านเวทีประกวดมากมายหลายรายการ อาทิ มาสเตอร์คีย์,ศึกวันดวนเพลง,บัลลังเสียงทอง ฯลฯ ความสามารถพิเศษของเธออีกอย่าง คือเป็นหมอทำขวัญนาคด้วย

เพลงนี้นอกจากเป็นการให้ความรู้เรื่องประเพณีสงกรานต์ของไทยเรา ที่ต่างจากเพลงสงกรานต์ทั่วๆไป เรายังหวังให้เป็นการกระตุ้นให้เกิดความรักในประเพณีเก่าแก่ บ่มเพาะจิตสำนึกให้วัยรุ่นเกิดความอนุรักษ์ สืบสานต่อไป ความพิเศษของดนตรี มีส่วนผสมทั้งดนตรีสากล ดนตรีไทย และดนตรีจากวงโยธวาทิต เพื่อสร้างสีสันใหม่ๆ ที่ไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยนัก

“โต นราธิป ปานแร่” โปรดิวเซอร์และผู้แต่งคำร้อง/ทำนองเพลง กล่าวถึงเนื้อหาของเพลงนี้ว่า “เพลงสงกรานต์ฮาเฮ มีแนวเพลงเป็นเพลงลูกทุ่งร่วมสมัย ดนตรีจะมีความเป็นลูกทุ่งบวกความเป็นสตริงนิดๆ เพื่อความสนุก ในเชิงเนื้อหาโดยรวม เล่าถึงประเพณีไทย และเชิญชวนคนไทยมาเล่นน้ำในวันสงกรานต์ และยังสอดแทรกความรู้มากมายไว้ในเพลง ให้ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ได้รู้จักชื่อประเพณีโบราณต่างๆ ทั้ง 4 ภาค เช่น บุญเดือนห้าของอีสาน แห่ไม้ค้ำของภาคเหนือ ประเพณีวันว่างของทางภาคใต้ และทำบุญตักบาตร ก่อเจดีย์ทรายของภาคกลางที่ผมหยิบมาแต่งเพื่ออยากเล่าให้รู้ถึงประเพณีที่ถูกต้องของเทศกาลสงกรานต์ครับสามารถรับฟังได้ทางยูทูปและคลื่นวิทยุทั่วประเทศ ฝากแฟนเพลงชาวไทยช่วยสนับสนุนทีมงาน “โชว์ Show ไทย โดยกลุ่มงานเพลงลูกหนุน” กันด้วยนะครับ”

ทีมงาน “โชว์ show ไทย โดย กลุ่มงานเพลงลูกหนุน” ผลิตผลงานเพลงที่เน้นให้ประชาชนทุกคนสามารถนำไปต่อยอดได้ในทุกรูปแบบ แบบไม่มีลิขสิทธิ์ใดๆทั้งสิ้น รวมถึงการทำมิวสิควีดีโอสวยๆ ปล่อยทางช่องยูทูป โดยปิดช่องทางการรับผลประโยชน์ทุกประการ ถึงแม้วันข้างหน้าผลงานเพลงที่จัดทำขึ้นอาจจะได้รับความนิยมมากเท่าใด ก็จะไม่มีการค้าเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยมุ่งสร้างงานเพื่อมอบความสุขให้พี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ แฟนๆเพลงทั่วไทยสามารถฟังเพลง “สงกรานต์ฮาเฮ”ได้ที่ https://youtu.be/2hoQP8QmnsU

Related posts