อย่าคิดว่าจะไปรอด หลบได้ก็ตามได้ ที่อำเภองาว-ลำปาง หลังขบวนการขนเลียงยานรกหลบหนีการตรวจค้นของ จนท.เลี่ยงเข้าไปใช้เส้นทางสายรอง สุดท้ายโยนยานรกทิ้งป่าละเมาะก่อนหนีเอาตัวรอด มูลค่ากว่า 24 ล้านบาท

อย่าคิดว่าจะไปรอด หลบได้ก็ตามได้ ที่อำเภองาว-ลำปาง หลังขบวนการขนเลียงยานรกหลบหนีการตรวจค้นของ จนท.เลี่ยงเข้าไปใช้เส้นทางสายรอง สุดท้ายโยนยานรกทิ้งป่าละเมาะก่อนหนีเอาตัวรอด มูลค่ากว่า 24 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2561 เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ปกครองอำเภองาว สนธิกำลังเข้าร่วมตรวจยึดยาเสพติด (ยาบ้าและยาไอซ์)บริเวณเส้นทางเชื่อมต่อระหว่าง ต.ปงเตา-ต.บ้านอ้อน โดยมีพ.อ.จิราวัฒน์ จุฬากุล รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32,พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรงาว,นายสิทธิ์ศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภองาว พร้อมคณะฯเข้าร่วมทำการตรวจยึด จากมาตราการเพิ่มความเข้มงวดในการตั้งด่านตรวจสิ่งของผิดกฏหมาย ในห้วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2561 โดยเหล่ามิจฉาชีพหรือขบวนการยาเสพติดมักจะอาศัยช่วงนี้ทำการขนลำเลียงฯเดินทางปะปนไปกับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาของตนเองซึ่งมีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน

โดยเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายได้เริ่มทำการตั้งด่านสกัดกั้นเส้นทางลำเลียงยาเสพติดและสิ่งของผิดกฏหมาย มาตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 ซึ่งต่อมาวันที่ 2 เมษายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากแหล่งว่าจะมีขบวนการลักลอบขนลำเลียงยาเสดติดจากจังหวัดเชียงรายไปส่งในพื้นที่ทางภาคกลางโดยใช้เส้นทางผ่านจังหวัดลำปาง ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ทำการวางแผนจับกุม โดยการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ฟร๊อกจั๊ม จนเมื่อเช้าของวันที่ 3เมษายน 2561 เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ฯได้รับแจ้งจากทางชาวบ้านในพื้นที่ว่ามีรอยรถยนต์เข้าไปในป่าข้างทาง บริเวณป่ารอยต่อระหว่างบ้านพร้าว-บ้านดง จึงได้ทำการสนธิกำลังเข้าตรวจสอบและได้นำสุนัขดมกลิ่นเข้าร่วมค้นหา จึงพบถุงพลาสติกสีดำวางไว้เพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ทำการเปิดดูข้างในปรากฏว่าภายในถุงดำดังกล่าวบรรจุยาเสพติดไว้ ได้แก่

1.ไอซ์ จำนวน 21 กิโลกรัม มูลค่า 21 ล้านบาท 2.ยาบ้า จำนวน 14,000 เม็ด มูลค่า 2.8 ล้านบาท รวมมูลค่าไอซ์และยาบ้า 23.8 ล้านบาท ซึ่งถูกบรรจุเป็นอย่างดี เจ้าหน้าที่ฯได้ทำการตรวจยึดไอซ์และยาบ้าทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.งาว เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

ภาวินันท์ บุตรหล้า ลำปาง/รายงาน

Related posts