องค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ได้จัด “โครงการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมในชุมชนประจำปีงบประมาณ 2561” (ชมคลิปคลิกๆ)

องค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ได้จัด “โครงการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมในชุมชนประจำปีงบประมาณ 2561”

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2561 เวลา 09.00 น. ที่องค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ได้จัด “โครงการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมในชุมชนประจำปีงบประมาณ 2561” โดยมีนายวิรัตน์ ลายลักษณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวง น.ส.ปัณนิตา นกเทศ รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวง นายธวัชชัย ชุ่มปลั่ง หัวหน้าฝ่ายอนามัยและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวง และเด็กนักเรียนโรงเรียนบางโพธิ์ใหม่, โรงเรียนวัดสุวรรณจินดาราม, โรงเรียนวัดจันทาราม, โรงเรียนคลองบางโพธิ์ พร้อมด้วยประชาชนในพื้นที่ เข้ารับการอบรม ด้านน.ส.ปัณนิตา นกเทศ รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวง กล่าวว่า วันนี้ได้รับเชิญ นาวาอากาศตรีก้องเกียรติ ภิรมย์กิจ ประธานชุมชนทอส.9 และนักปราชญ์ความมั่นคง กร.อมน. จังหวัดปทุมธานีวิทยากร ผู้ที่ได้รับรางวัล ธนาคารขยะรีไซเคิล ระดับจังหวัดปทุมธานี มาให้ความรู้ในครั้งนี้

ซึ่งปัจจุบันปัญหาขยะมูลฝอยและของเสียอันตรายของประเทศไทยทวีความรุนแรงมากขึ้นตลอดทุกปี เนื่องมาจากขาดการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ที่ผ่านมาได้เริ่มมีการปรับทัศนคติเกี่ยวกับขยะมูลฝอย โดยมองว่าขยะมูลฝอยสามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ได้ ซึ่งถือเป็นทรัพย์สิน (Assets) ที่สามารถเพิ่มคุณค่าและรายได้ให้กับประชาชนและ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งลดต้นทุนการผลิตได้อีกทางหนึ่งด้วย แต่ประชาชนยังขาดองค์ความรู้และจิตสำนึกเกี่ยวกับปัญหาและการจัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตรายจึงไม่ให้ความสำคัญที่จะลดและคัดแยกขยะมูลฝอยตั้งแต่ต้นทางหรือแหล่งกำเนิด ดังนั้นองค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวง เห็นถึงความสำคัญจึงได้จัดทำ “โครงการการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมในชุมชน โดยให้ทุกหน่วยงานร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าวอย่างเป็นรูปประธรรม โดยดำเนินการรณรงค์สร้างพฤติกรรมและจิตสำนึกของประชาชนในการทิ้งขยะ เพื่อรักษาความสะอาดของบ้านเมืองเพื่อมอบสร้างความสุขแก่ประชาชนในตำบลคูบางหลวงต่อไป

 

ภาพ/ข่าว ขวัญชัย วาจาพารวย รายงาน

Related posts