ตำรวจภูธรภาค 9 แถลงข่าวการจับกุมเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ของอำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา

ตำรวจภูธรภาค 9 แถลงข่าวการจับกุมเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ของอำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ได้ผู้ต้องหา 1 คน พร้อมของกลางยาบ้า 94,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พร้อมยึดทรัพย์ เงินสด จำนวน 126,450 บาท รถยนต์เก๋งเชฟ โรเร็ต 1 คัน ราคาประมาณ 1,000,000บาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ 22 พ.ย.60 ที่ ห้องโถงชั้นล่าง อาคารตำรวจภูธร ภาค 9 อ.เมือง จ.สงขลา พ.ต.อ.สาธิต พลพินิจ รอง ผบก.สส.ภ.9 แถลงข่าวการจับกุมเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ของอำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ได้ผู้ต้องหา 1 คน คือ น.ส.อุไร หรือไร คงตุ้ง อายุ 37 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 94,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พร้อมยึดทรัพย์ เงินสด จำนวน 126,450 บาท รถยนต์เก๋งเชฟ โรเร็ต หมายเลขทะเบียน ขพ – 5241 สงขลา จำนวน 1 คัน ราคาประมาณ 1,000,000บาท ที่ใช้ลำเลียงยาเสพติด


โดยทำการจับกุมได้ที่ร้านขายน้ำชาฝน-ฟ้า ชาเย็น ที่อยู่หน้าร้าน ขายรถ จยย.มือสอง ริมถนนสายเขาแดง-ระโนด ม.5 ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร จว.สงขลา ก่อนทำการจับกุม น.ส.อุไร หรือ ไร คงตุ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่ามี น.ส.ทิพยาภรณ์ หรือ ยะ หีมเห็ม (ทราบชื่อ นามสกุลจริงภายหลัง) เป็นผู้ลักลอบจำหน่ายยาบ้ารายใหญ่ของ อ.สิงหนคร จว.สงขลา และจะใช้ให้ น.ส.อุไร หรือ ไร คงตุ้ง (ทราบชื่อนามสกุลจริงภายหลัง) ซึ่งเป็นคนขายน้ำชาอยู่ที่ร้านขายน้ำชาฝน-ฟ้า ชาเย็น ที่อยู่หน้าร้าน ขายรถ จยย.มือสอง ริมถนนสายเข้าแดง-ระโนด ม.5 ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร จว.สงขลา ติดกับปั้มน้ำมันคาร์เท็กซ์ (ตราดาว) นำเอายาบ้ามาเก็บซุกซ่อนไว้ เพื่อรอส่งจำหน่ายให้กับลูกค้าของ น.ส.ทิพยาภรณ์ฯ ตามที่ น.ส.ทิพยาภรณ์ฯ จะโทรศัพท์ไปบอก น.ส.อุไรฯ โดย น.ส.อุไรฯ จะนำเอายาบ้ามาครั้ง 1-2มัด (2,000-4,000 เม็ด) มาใส่ซุกซ่อนไว้ในถุงกระดาษสำหรับใส่กาแฟ หรือ ชา เพื่อรอส่งจำหน่ายให้กับลูกค้า


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าทำการตรวจสอบ โดยได้เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวไปยังร้านน้ำชาดังกล่าว เมื่อไป ถึง พบ น.ส.อุไรฯ อยู่ที่ร้านน้ำชา จึงได้เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นภายในร้านน้ำชา สามารถตรวจยึดยาบ้าจำนวน 2 มัด (4,000 เม็ด) ซุกซ่อนอยู่ใต้ชั้นวางของภายในร้านน้ำชา น.ส.อุไรฯ รับว่าเป็นยาบ้าที่รอจำหน่ายให้ลูกค้า โดย มี น.ส.ทิพยาภรณ์ฯ เป็นเจ้าของยาบ้า พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์ของน.ส.อุไรฯ ที่ติดต่อกับน.ส.ทิพยาภรณ์ฯ ไว้เป็นของกลาง จากนั้นจึงได้ไปตรวจค้นบ้านเช่าของ น.ส.อุไรฯ สามารถตรวจยึดยาบ้าได้อีก 45 มัด (90,000 เม็ด) รับว่าเป็นยาบ้าของ น.ส.ทิพยาภรณ์ฯ ที่นำมาให้ น.ส.อุไรฯ เก็บซุกซ่อนไว้เพื่อรอส่งจำหน่ายให้กับลูกค้าของ น.ส.ทิพยาภรณ์ฯ และพบเงินสดจำนวน 126,450 บาท ( หนึ่งแสนสองหมื่นหกพันสี่ร้อยห้าสิบบาท ) ที่เป็นเงินที่ได้มาจากการจำหน่ายยาบ้าและเก็บไว้เพื่อเตรียมส่งมอบให้กับ น.ส.ทิพยาภรณ์


ซึ่งจากการสืบสวนของ กก.สืบสวน 2ฯ ร่วมกับ สภ.สิงหนคร จว.สงขลา ทราบว่า น.ส.ทิพยาภรณ์ มี พฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้โทษมาเป็นเวลานานแล้วทั้งยังพบข้อมูลการโอนเงินในบัญชีธนาคารของ น.ส.ทิพยาภรณ์ฯ เป็นจำนวนมาก จึงเชื่อว่ายาบ้าของกลางทั้งหมดเป็นของ น.ส.ทิพยาภรณ์ฯ จึงได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.อุไรฯ พร้อมด้วยยาบ้าของกลาง จำนวน 94,000 เม็ด และโทรศัพท์ของกลาง 1 เครื่อง โดยแจ้งข้อกล่าวหาให้ น.ส.อุไรฯ ทราบว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” นำส่ง พงส.สภ.สิงหนคร จว.สงขลา ดำเนินคดีตามกฎหมาย และ ตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ คือ รถยนต์เก๋ง 1 คัน มูลค่าประมาณ 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาท) และเงินสด 126,450 บาท (หนึ่งแสนสองหมื่นหกพันสี่ร้อยห้าสิบบาท) ซึ่งเป็นทรัพย์สินของ น.ส.ทิพยาภรณ์ ที่เชื่อว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ เพื่อนำส่งเลขาธิการ ป.ป.ส. ดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ ต่อไป

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts