ชาวบ้านแห่ร่วมวันเกิด ผกก.สิงห์ สิงห์เดช สน.คันนายาว

ประธานกต.ตร. สน.คันนายาว ข้าราชการตำรวจ สน.คันนายาว เจ้าหน้าที่ตำรวจบ้าน ประชาชนจากทุกๆชุมชนในพื้นที่ คันนายาว ต่างร่วมใจจัดงานวันเกิด ให้แก่ พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว บริเวณด้านหลัง สน.คันนายาว เมื่อวันก่อน

พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช อายุ 48 ปี ชาว อ.หนองแค จ.สระบุรี จบจาก นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 30 นักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น46 เมื่อจบมา ได้รับราชการที่ สน.ดอนเมือง สน.สายไหม สน.บางเขน ในด้านการสอบสวน ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่มีคดีมากที่สุดในสมัยนั้น พ.ต.อ.สิงห์ ก็สามารถปิดคดีได้ทุกคดี และย้ายมารับราชการที่ กองบังคับการปราบปราม ก่อนจะย้ายมาเป็น ผกก.สน.คันนายาว จนกระทั่งปัจจุบัน

พ.ต.อ.สิงห์ นอกจากจะเป็นตำรวจนักบู๊ ปิดคดีสำคัญในพื้นที่ สน.คันนายาว มาหลายคดี โจร ผู้ร้าย นักค้ายาในพื้นที่ต่างหวั่นเกรง ทำให้ปัญหาอาชญากรรมลดลงไปกว่า60% พ.ต.อ.สิงห์ ยังเป็น ตำรวจนักคิด นักพัฒนา ที่ทำให้พื้นที่ สน.คันนายาวมีความเจริญ มีความสามัคคี มีความเข้าใจอันดีระหว่างตำรวจและประชาชน เป็นชุมชนสีขาว ด้วยโครงการมากมาย ซึ่งนำเอาพระราชดำริ ศาสตร์พระราชา มาประยุกต์ใช้ ให้ข้าราชการตำรวจ สน.คันนายาว ชาวบ้านในชุมชน ปลอดจากหนี้นอกระบบ

และยังเป็นผู้สนับสนุน การศึกษาเด็กในพื้นที่ โดยใช้พื้นที่ ส่วนนึงของ สน.คันนายาว เป็นศูนย์การเรียนรู้ เรื่องเกษตร และห้องเรียน กศน. สำหรับประชาชน ซึ่ง พ.ต.อ.สิงห์ ได้ทำเสื้อ คนใจสิงห์ 48ปี อุดมการณ์ไม่เคยเปลี่ยนขาย และระดมทุนจาก กลุ่มเพื่อน พี่น้องและผู้มีจิตศรัทธา รวมถึงเงินส่วนตัวมาบำรุงและเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กๆ ในพื้นที่อีกด้วย

ความรักที่ประชาชน มอบให้แก่ ผกก.สิงห์ สิงห์เดช นั้นมากล้นแค่ไหน ทั้งเพื่อนสมัยเด็ก เพื่อในวงการตำรวจ บรรดาเจ้าของกิจการน้อยใหญ่ ข้าราชการตำรวจน้อยใหญ่ทั้งจากที่ เคยร่วมงาน จน ผู้ใต้บังคับบัญชาในปัจจุบัน กต.ตร. สน.คันนายาว อาสาตำรวจบ้าน ชาวบ้านในชุมชน พื้นที่ สน.คันนายาว ต่าง มาร่วมจัดงานอวยพรวันคล้ายวันเกิดให้แก่ ผกก.สิงห์กันเนืองแน่น แม้ขนาดสนามบอลทั้งสนามยังดูแคบลงถนัดตา และได้มีต้นโผใหญ่อย่าง คุณแจ็ค นายจักรรัตน์ กานะกาศัย ประธานที่ปรึกษา กต.ตร. สน.สายไหม และเป็น ผู้บริหาร ร้านซ้ง เป็ดพะโล้ สายไหม เพิ่มสิน มาร่วมจัดงานด้วย

Related posts