ปทุมธานี พิพิธภัณฑ์เกษตรฯ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.๙ จัดงาน “คิดถึง…มิลืมเลือน”

สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว(องค์การมหาชน) จัดงาน “คิดถึง…มิลืมเลือน” และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เพื่อสืบสานพระราชปณิธาน ทำความดีเพื่อแผ่นดินไทย ด้วยวิถีชีวิตแห่งตนเอง

เมื่อวัน 8 ตุลาคม พ.ศ. 2560 ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จ.ปทุมธานี
นางจารุรัฐ จงพุฒิศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดเผยว่า “การจัดงานครั้งนี้ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ซึ่งคนไทยทั้งแผ่นดินต่างประจักษ์แล้วว่า พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ด้วยพระหฤทัยที่มุ่งมั่นเพื่อดับทุกข์ให้แก่พสกนิกรในแต่ละพื้นที่ อย่างต่อเนื่องตลอด 70 ปี ที่ทรงครองราชย์ งานครั้งนี้จัดยิ่งใหญ่เพื่อให้คนไทยได้ภาคภูมิใจและเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงพลังแห่งความจงรักภักดี กิจกรรมในงานประกอบด้วยนิทรรศการพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ และพระอัจฉริยภาพด้านการเกษตรเศรษฐกิจพอเพียง เรื่องราวบุคคลผู้สืบสานพระราชปณิธานด้านการเกษตร การถ่ายทอดองค์ความรู้และทักษะทางด้านการเกษตรหลากหลาย ซึ่งเป็นนวัตกรรมเกษตรที่เชื่อมโยงกับภูมิปัญญาของบรรพชน ผ่านวิชาของแผ่นดิน การอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อให้เกษตรกร นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ผู้สนใจทั่วไปได้มาเรียนรู้และนำไปปรับประยุกต์ใช้ต่อไป”

เรียนรู้เกษตรตามรอยพ่อ อบรมวิชาของแผ่นดิน เรียนรู้ประสบการณ์จากผู้ปฏิบัติจริงที่ประสบความสำเร็จ อาทิ “การปลูกผักสลัดอินทรีย์สู่วิถีพอเพียง” “ภูมิปัญญา เพิ่มมูลค่าผลผลิตเกษตร” โดยอาจารย์อภิวรรษ สุขพ่วง เจ้าของไร่สุขพ่วง จากศูนย์เรียนรู้อินทรีย์วิถีไทย จังหวัดราชบุรี “เกษตร1 ไร่ มีกินมีใช้ทั้งปี” จากเกษตรกรตัวจริงเจ้าของไร่อรหันต์ อาจารย์ปา ไชยปัญหา เรียนรู้การทำเกษตรผสมผสาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สู่ความพอเพียง หลักสูตร “เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง พ่อสอนไว้เราทำได้” โดยอาจารย์ชาตรี ต่วนศรีแก้ว เป็นต้น
เรียนรู้ตามรอยพ่อ “กษัตริย์ เกษตร” ที่ MADO Pavilion เปิดบริการให้เข้าชมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เมนูโปรดและแหล่งโปรตีนพระราชทาน จาก “ร้าน กิน อยู่ ดี” ไข่พระอาทิตย์ เมี่ยงปลานิล เป็นต้น
ความทรงจำที่คนไทยจะไม่มีวันลืม 13 ตุลาคม 2559 ขอเชิญคนไทยร่วมน้อมใจประดิษฐ์ ดอกดารารัตน์ เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9
ชมนิทรรศการในอาคาร คิดถึงพ่อ…มิลืมเลือน ความรักของในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย ซาบซึ้งประทับใจ มิลืมเลือนกับภาพยนตร์ “เรื่องของพ่อในบ้านของเรา”
สอบถามรายละเอียดได้ที่ พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ตรงข้ามโรงพยาบาลการุญเวช (นวนครเดิม) ริมถนนพหลโยธิน จ.ปทุมธานี

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ /รายงาน

Related posts