เบตง ผู้ว่าฯแถลงข่าวกิจกรรมแรลลี่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเบตง ใต้สุดสยาม ไบค์วีค (ชมคลิปคลิกเลย)

เบตง จังหวัดยะลาร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลาและชมรมบิ๊กไบค์แถลงข่าวการจัดกิจกรรมแรลลี่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเบตง ใต้สุดสยาม ไบค์วีค สร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ชายแดนใต้

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=MSSvtzHRV1M[/embedyt]

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 29 ก.ค.60 ณ บริเวณปากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ สวนน้ำ เทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานการแถลงข่าวกิจกรรมแรลลี่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเบตง ใต้สุดสยาม ไบค์วีค ตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4-5 สิงหาคม นี้ ณ สนามกีฬากลางเทศบาลมืองเบตง เพื่อสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของอำเภอเบตง รวมทั้งเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยวให้มากยิ่งขึ้น โดยมีนายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง นายกิจจา ไวชมพู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา นายสมยศ เลิศลำยอง นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พ.ต.ท.ปรเมษฐ์ พลับพลึง รอง ผกก.ป. สภ.บตง นายซาการียา สาแล๊ะ ประธานชมรมบิ๊กไบค์เบตง พร้อมด้วยไบเกอร์จากประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์รวมถึงสื่อมวลชนในพื้นที่เข้าร่วม


นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า จากนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการยกระดับประเทศไทยไปสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพ อันจะนำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน เห็นว่าการดำเนินการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว การพัฒนาและยกระดับมาตรฐานการให้บริการ โครงสร้างพื้นฐานและความปลอดภัยการสร้างเครือข่ายร่วมมือกับภาคเอกชน ชุมชนท้องถิ่นและสถาบันการศึกษา โดยยึดหลักการพัฒนาท่องเที่ยวแบบยั่งยืนเน้นความเสมอภาคและการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายและกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยเป็นการสร้างรายได้ในการท่องเที่ยวให้มากขึ้นนอกจากนี้ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดนและสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย


ด้านนายกิจจา ไวชมพู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา กล่าวว่า จังหวัดยะลา เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมประเพณีแห่งหนึ่งของประเทศ ซึ่งสามารถชักจูงนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวในพื้นที่ได้ ซึ่งจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี ทำให้จังหวัดยะลา เล็งเห็นถึงความสำคัญและส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวในพื้นที่ จังหวัดยะลาร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงานกิจกรรมแรลลี่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเบตง ใต้สุดสยาม ไบค์วีค เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาในพื้นที่อำเภอเบตง เพื่อสัมผัสกับมนเสน่ห์แหล่งท่องเที่ยวต่างๆในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เช่น สวนไม้ดอกเมืองหนาว อุโมงค์ปิยะมิตร บ่อน้ำร้อนเบตง ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง กิจกรรมภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าโอทอปของดีจังหวัดยะลา การโชว์รถ Big Bike ซุ้มคาวบอย การแข่งขันดนตรีเยาวชนและการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปิน อาทิ พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ สุกัญญา มิเกล ศักดา อินคา เหน่ง เดอะวอยซ์และวงสกายพาส

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts