จ.ศรีสะเกษ จัดกิจกรรมประชารัฐร่วมใจ พัฒนาแหล่งน้ำ กำจัดผักตบชวาและสิ่งกีดขวางทางน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัย เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๐ (ชมคลิปคลิกเลย)

 

จ.ศรีสะเกษ จัดกิจกรรมประชารัฐร่วมใจ พัฒนาแหล่งน้ำ กำจัดผักตบชวาและสิ่งกีดขวางทางน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัย เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๐

 

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2560 นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายเมธี สุพรรณฝ่าย นายธงชัย เจริญพานิชย์ นายสันติธร ยิ้มละมัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดโครงการประชารัฐร่วมใจ พัฒนาแหล่งน้ำ กำจัดผักตบชวาและสิ่งกีดขวางทางน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 กรกฎาคม 2560 ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยคล้า ต.หมากเขียบ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ โดยมีนายบุญประสงค์ นวลสายย์ รักษาราชการแทนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ นำข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่จำนวนกว่า 3,000 คน ร่วมกิจกรรมกำจัดผักตบชวาตามแนวทางประชารัฐ

นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จ.ศรีสะเกษ ได้บูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วนใน จ.ศรีสะเกษ เข้าร่วมกิจกรรมกำจัดผักตบชวาตามแนวทางประชารัฐ เพื่อกำจัดผักตบชวาและสิ่งกีดขางทางน้ำในแหล่งน้ำสาธารณะห้วยคล้า โดยแบ่งมอบภารกิจในพื้นที่ทั้ง 14 ไร่ และใช้เวลาในการดำเนินการรวม 3 วัน 29 – 31 กรกฏาคม 2560 ซึ่งวัชพืชบางส่วนจะนำไปทำปุ๋ยหมัก และบางส่วนนำปรับพื้นที่ให้กับ ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ศรีสะเกษ

ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวอีกว่า และเพื่อเป็นการสนองนโยบายรัฐบาลในการกำจัดคูคลองให้ใสสะอาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกำจัดผักตบชวา เพื่อที่จะทำให้ไม่กีดขวางทางน้ำ รวมทั้งเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ต่อไป

———————
ฉัตรชัย พรหมมาศ/ภาพข่าว

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts