อบต.พรุดินนา จัดแข่งขันกีฬา พรุดินนาเกมส์ ครั้งที่ 20 (ชมคลิปคลิกเลย)

 

อบต.พรุดินนา จัดแข่งขันกีฬา พรุดินนาเกมส์ ครั้งที่ 20

วันนี้ 26กรกฎาคม 2560 ที่สนามกีฬาโรงเรียนบ้านพรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ จัดการแข่งขันกีฬา พรุดินนาเกมส์ ครั้งที่ 20 ประจำปี 2560 โดยมีนายไพศาล โยธารักษ์ อัยการจังหวัดคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกระบี่ เป็นประธาร นายเติม จันทร์สงแสง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพรุดินนา กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนักกีฬา และประชาชนเข้าร่วมกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งการแข่งขันกีฬา พรุดินนาเกมส์ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เด็กเยาวชนประชาชนและเล่นกีฬาไม่พึ่งยาเสพติด และรู้จักใช้เวลาอย่างมีประโยชน์ เพื่อยกระดับมาตรฐานการเล่นกีฬาในท้องถิ่นให้สูงขึ้น และรู้กฎกติกาในกีฬาประเภทต่างๆ และเพื่อส่งเสริมให้ชุมชนรู้รักสามัคคี และสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข และพัฒนาฝึกซ้อมกีฬาหมู่บ้านให้ได้มาตรฐาน

ซึ่งการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้จัดการแข่งขันรอบคัดเลือกระหว่างวันที่ 11 – 20 กรกฎาคม 2560 มีกีฬาประเภท ฟุตบอล วอลเลย์บอล เซปักตะกร้อ และรอบชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 26 – 27 กรกฎาคม 2560 ได้แก่ประเภทกีฬา ฟุตบอลวอลเลย์บอล เซปักตะกร้อ เปตอง และกีฬาพื้นบ้าน

นายเติม จันทร์สงแสง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพรุดินนา กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลพรุดินนา ได้จัดการแข่งขันกีฬามาทุกปีสำหรับปีนี้เป็นครั้งที่ 10 โดยมีงบสนับสนุนโครงการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ จำนวน 450,000 บาท ทั้งนี้ได้สนับสนุนชุดกีฬาในอุปกรณ์ให้แก่หมู่บ้านที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน

นายไพศาล โยธารักษ์ กล่าวว่า การดำเนินการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากทุกๆฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชนที่เห็นคุณค่าของกีฬา เป็นวิถีทางหนึ่งที่จะนำพาเยาวชนพ้นภัยจากยาเสพติดและมีผลยืนอื่นตามมา เช่นเยาวชนได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตทางด้านร่างกายอารมณ์สังคมสติปัญญาและคุณธรรม เข้าถึงเหล่านี้ ต้องปลูกฝังให้เกิดขึ้นกับเยาวชนของชาติแบบยั่งยืน การแข่งขันกีฬาไม่ได้มุ่งหวังแต่ชัยชนะเพื่อให้รับเพื่อให้ได้รับรางวัลอย่างเดียว แต่ควรมุ่งสร้างคนให้เป็นนักกีฬาอย่างแท้จริง รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และหวังว่าการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้เป็นแบบอย่างที่ดีงาม ให้แก่เด็กเยาวชนประชาชนสืบต่อไป

/ข้อมูล ข่าว /น้าเมศ มากผล จ.กระบี่ รายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts