โครงการ “ปั่น..หยิบหมอก หยอก..ดอกกระเจียว ปั่น..เที่ยวปลูกป่า มอบทุนการศึกษานักเรียน”

 

โครงการ “ปั่น..หยิบหมอก หยอก..ดอกกระเจียว ปั่น..เที่ยวปลูกป่า มอบทุนการศึกษานักเรียน”

 

จากการนำทีมของนายจิรวัฒน์ ปัทนาถา ประธานชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพเสือโคราชาอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ประธานจิตอาสาสายบุญทำกิจกรรมแบบไม่มีต้นทุนทรัพย์ มีแต่ต้นทุนทางสังคม จับมือกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยภูมิ(เงินสงเคราะห์เด็กยากจนในครอบครัว) กลุ่มจักรยานในโคราช-บุรีรัมย์-ชัยภูมิและจังหวัดใกล้เคียง แสดงพลังสร้างความรักความสามัคคีกับคนต่างถิ่น ร่วมสร้างมิติใหม่สูสังคมไทย นำร่องคนชอบปั่นชวนกันทำความดีในพื้นที่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ โดยจัดหาทุนการศึกษามอบให้กับนักเรียน จำนวน 3 โรงเรียน โรงเรียนละ 7 ทุนทุนละ 1,000 บาท จำนวน 21 ทุน รวมเป็นจำนวนเงิน 21,000 บาท พร้อมมอบเงินอุดหนุนโรงเรียนอีกโรงเรียนละ 2,000 บาท รวมเป็นเงิน 6,000 บาท รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 27.000 บาท
โดยมีโรงเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาตามรายชื่อดังต่อไปนี้
1.โรงเรียนบ้านยางเตี้ยโคกรัง
2.โรงเรียนบ้านไรพัฒนา
3.โรงเรียนบ้านหนองใหญ่


หลังจากทำพิธีมอบเงินเสร็จเรียบร้อยชวนเชิญพี่น้องนักปั่นพร้อมผู้ติดตามคณะครูผู้ปกครองและนักเรียน ร่วมรับประทานอาหารที่โรงเรียนบ้านหนองใหญ่(โดยชมรมจักรยานเสือโคราชาเป็นเจ้าภาพ) กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เมื่ออิ่มท้องของครบ จบด้วยการชวนกันปั่นไป..จูงไป..ปลูกป่า ในพื้นที่อุทยานป่าหินงามจำนวน 5 ไร่ กับ ธ.ก.ส.สาขาเทพสถิต อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม กลุ่มจักรยาน ชาวบ้านคณะครู และนักเรียน “คืนผืนป่าสู่แผ่นดินพ่อ” ในครั้งนี้ชมรมจักรยานหนองบัวระเหวได้มอบทุนการศึกษาให้กับบุตรหลานเจ้าหน้าที่อุทยานป่าหินงามในพื้นที่ปลูกป่าอีกจำนวน 2 ทุน ทุนละ 1,000 บาท ขอขอบคุณท่านผู้ใหญ่ใจบุญทุกๆท่าน ที่มองเห็นถึงอนาคตของเยาวชนหรือเด็กยากจนในครอบครัวที่ให้โอกาสดีๆ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวได้ในระดับหนึ่งทำให้ครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนและครอบครัวได้ออกมาทำกิจกรรมในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ร่วมมือกันปลูกป่าในเชิงอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ด้วยกัน “คืนผืนป่าสู่แผ่นดินพ่อ”


ผลการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้สังคมและชุมชนมองเห็นได้ว่า การปั่นจักรยานทำให้ลดมลพิษและยังรักษ์สิ่งแวดล้อมกระจายรายได้สู่ชุมชนพร้อมทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วย เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เพื่อนๆกลุ่มจักรยานได้รวมตัวออกมาทำกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมากยิ่งๆขึ้นในโอกาสต่อไป “เอาทานเป็นทุน เอาผลบุญเป็นกำไร เอาความสุขใจ เป็นรางวัลชีวิต” ..ใจของผู้ให้..ย่อมยิ่งใหญ่เสมอ..พบกันใหม่ทริบหน้า…
…พี่ปั่นพาน้องเที่ยวโรงเรียนนครราชสีมาปัญญานุกูล วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม 2560 เวลา 08.00 น…

…อำนาจ อภัยภักดี /ข่าว/ภาพ/นครราชสีมา

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts