สหกรณ์ไทยรวมใจรักษ์น้ำ เพื่อพ่อของแผ่นดิน จังหวัดอุดรธานี

***สหกรณ์ไทยรวมใจรักษ์น้ำ เพื่อพ่อของแผ่นดิน จังหวัดอุดรธานี***


วันที่ 7ก.ค.2560″สำนักงานสหกรณ์จังหวัดอุดรธานีร่วมกับขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดอุดรธานี จัดโครงการ “สหกรณ์ไทยรวมใจรักษ์น้ำเพื่อพ่อของแผ่นดิน” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงให้ความสำคัญกับการสหกรณ์รวมทั้งระบบชลประทานทั่วประเทศ ให้สมาชิกและชุมชนมีแหล่งน้ำธรรมชาติใน การอุปโภคบริโภคและทำการเกษตร
นายปิยะพงษ์ บุญส่ง นายอำเภอศรีธาตุ ประธานพิธีเปิดโครงการสหกรณ์ไทยรวมใจรักษ์น้ำเพื่อพ่อของแผ่นดิน ณ หนองสาธารณะบึงคำอ้อ บ้านห้วยวังปลา ตำบลศรีธาตุ อำเภอศรีธาตุ จังหวัดอุดรธานี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและเพื่อ ให้สมาชิกและชุมชนมีแหล่งน้ำธรรมชาติในการอุปโภคบริโภคและทำการเกษตร


“นายสรศักดิ์ เปี่ยมสง่า สหกรณ์จังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงให้ความสำคัญกับการสหกรณ์ที่มีบทบาทสำคัญต่อการเกษตร รวมทั้งระบบชลประทานทั่วประเทศ พระองค์ทรงตระหนักว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังคงประกอบอาชีพเกษตรกรรม ด้วยเหตุนี้แหล่งน้ำจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการจัดหาและพัฒนาให้มีปริมาณมากเพียงพอต่อการใช้ได้ตลอดปี และเพื่อเป็นการถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สำนักงานสหกรณ์จังหวัดอุดรธานี ร่วมกับขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดอุดรธานี จึงได้จัดทำโครงการ “สหกรณ์ไทยรวมใจรักษ์น้ำเพื่อพ่อของแผ่นดิน” โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานสหกรณ์จังหวัดอุดรธานีและสหกรณ์การเกษตรศรีธาตุ จำกัด วัตถุประสงค์ เพื่อให้ขบวนการสหกรณ์ได้ร่วมดำเนินกิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งนี้เพื่อให้สมาชิกและชุมชนมีแหล่งน้ำธรรมชาติในการอุปโภคบริโภคและทำการเกษตร รวมถึงชุมชนและส่วนราชการได้ร่วมกันพัฒนาแหล่งน้ำ ร่วมแรง ร่วมใจขุดลอกบึงคำอ้อ ให้เป็นที่กักเก็บน้ำ เป็นการสร้างความรัก ความสามัคคี เอื้ออาทรต่อชาวบ้านในชุมชนต่อไป.


@@@Cr.เพชร โพสต์ ทูเดย์ นิวส์ ออนไลน์.

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts