“บิ๊กแป๊ะ” ชู ด.ต.อนิรุต เป็นตัวอย่าง ให้ตำรวจ ใช้ทักษะ ประสบการณ์ ช่วยเหลือปชช.ไม่เลือกปฏิบัติ(ชมคลิปคลิกเลย)

“บิ๊กแป๊ะ” ชู ด.ต.อนิรุต เป็นตัวอย่าง ให้ตำรวจ ใช้ทักษะ ประสบการณ์ ช่วยเหลือปชช.ไม่เลือกปฏิบัติ

 

จากกรณีที่โซเชียลมีเดีย และสื่อมวลชนไทยนำเสนอคลิปขณะดาบตำรวจอนิรุต มะลี ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สน.ห้วยขวาง เข้าเกลี้ยกล่อม ชายที่ใช้อาวุธมีดจี้คอตัวเอง จนยอมวางมีด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ที่สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เมื่อวันที่17 มิถุนายน ที่ผ่านมา ต่อมาสื่อต่างประเทศได้นำคลิป ดังกล่าวไปเผยแพร่ ทำให้มียอดผู้ชมในโซเชียลมีเดียทั่วโลกมากเกือบ100ล้านวิว พร้อมกับแสดงความคิดเห็นชื่นชมการทำงานของตำรวจไทย

เมื่อวันที่ 30มิถุนายน ที่ห้องศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)กล่าวภายหลังมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ ให้แก่ด.ต.อนิรุต เพื่อยกย่อง และเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ว่าชื่นชมการทำงานของ ด.ต.อนิรุต ที่สามารถแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าวอย่างถูกต้อง จนคนทั่วโลกชื่นชม มีผู้เข้าชมคลิปจำนวนมากนับสิบๆล้าน ถือเป็นตัวอย่างที่ดีที่ เป็นตำรวจที่เสียสละ ใช้ประสบการณ์ ทักษะที่ถูกต้อง เข้าช่วยเหลือเกลี้ยกล่อมจนชายคนดังกล่าวยอมวางมืด เป็นตัวอย่างที่ดีต้องขอยกย่อง สิ่งที่เกิดขึ้นคงไม่ต้องบอกตำรวจทั่วประเทศว่าให้มอง หรือทำตามอย่างไร มันฟ้องด้วยภาพอยู่แล้ว เมื่อประชาชนขึ้นมาที่โรงพัก ไม่ว่ามาอย่างไร ตำรวจก็ควรต้องช่วยเหลือดูแลให้ดี โดยไม่เลือกปฏิบัติ

“ตลอดเวลาที่ผ่านมาทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้มีการฝึกอบรมทักษะการเกลี้ยกล่อม ช่วยเหลือประชาชน ในเหตุลักษณะนี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว แต่เหตุการณ์ลักษณะนี้อาจไม่เกิดขึ้นบ่อย ประชาชนจึงไม่ค่อยมีโอกาสได้เห็นจากเหตุการนี้ต้องชื่นชม”

เบญจมาศ อักษรนิตย์ รายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts