อ.กันทรลักษ์ จัดงานเทศกาลผลไม้ ชิมตำนานทุเรียนภูเขาไฟ กรอบนอก นุ่มใน และมีกลิ่นฉุนน้อย

อ.กันทรลักษ์ จัดงานเทศกาลผลไม้ ชิมตำนานทุเรียนภูเขาไฟ กรอบนอก นุ่มใน และมีกลิ่นฉุนน้อย


เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2560 เวลา 18.00 น.บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลผลไม้และของดีกันทรลักษ์ ปี 2560 ซึ่ง อำเภอกันทรลักษ์ ร่วมกับ เทศบาลเมืองกันทรลักษ์ และประชาชน จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4 – 12 มิถุนายน 2560 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ผลผลิตทางการเกษตรเพื่อเป็นการส่งเสริมการตลาดและเพิ่มช่องทางการตลาดเปิดโอกาสให้แก่เกษตรกร เป็นการเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรและประชาชน


นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า อำเภอกันทรลักษ์ เป็นต้นกำเนิดของทุเรียนภูเขาไฟ หรือเรียกได้ว่า เป็นตำนานของทุเรียนภูเขาไฟ ซึ่งได้มีการนำทุเรียนมาปลูกบนดินภูเขาไฟเป็นแห่งแรกที่ อ.กันทรลักษณ์ และเป็นแหล่งปลูกทุเรียนที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งมีพื้นที่ปลูกทั้งหมดกว่า 2,500 ไร่ ทุเรียนที่ปลูกบนดินภูเขาไฟ มีรสชาติ กรอบนอก นุ่มใน และมีกลิ่นฉุนน้อย จึงกลายเป็นที่มาของ ทุเรียนภูเขาไฟ ทั้งนี้ ได้จัดกันมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ผลผลิตทางการเกษตร จนทำให้ ทุเรียนภูเขาไฟ เป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไป และเป็นที่ต้องการของตลาดในระดับบน


จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชม ชิม ทุเรียนภูเขาไฟ และผลไม้ต่างๆ ตลอดทั้งเดือน ซึ่งประเดิมงานแรกในช่วงวันที่ 4 – 12 มิถุนายน คืองานเทศกาลไม้ผลและของดี อ.กันทรลักษ์ ถัดจากนั้นมากลางเดือน งานเทศกาลเงาะทุเรียนศรีสะเกษ ASEAN Trade Fair 2017 ในช่วงวันที่ 16 – 25 มิถุนายน และงานของดีศรีขุนหาญ ในช่วงวันที่ 30 มิถุนายน ถึงวันที่ 3 กรกฏาคม 2560 ซึ่งเป็นงานเทศกาลผลไม้ ที่ปลูกอยู่ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ แถบเทือกเขาพนมดงรักชายแดนไทย – กัมพูชา


——————–
ฉัตรชัย พรหมมาศ/ภาพ/ข่าว
ส.ปชส.ศรีสะเกษ

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts