เรือประมงอวนลากทยอยนำสินค้าสัตว์น้ำเข้ามาขึ้นท่าเทียบเรือประมงสงขลา เพื่อเตรียมรองรับงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเลของเทศบาลนครสงขลา

นายกสมาคมประมงสงขลา ยืนยัน สัตว์น้ำกุ้งหอยปูปลาสดๆจากเรือประมงทั้งเรือรับ-ส่งสินค้าสัตว์น้ำจากนอกน่านน้ำ เรือประมงอวนลากจะทยอยนำสินค้าสัตว์น้ำเข้ามาขึ้นท่าเทียบเรือประมงสงขลา เพื่อเตรียมรองรับงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเลของเทศบาลนครสงขลา ตลอด 12 วัน ระหว่างวันที่ 23 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2560 ยืนยันสินค้าสัตว์น้ำเพียงพอและสดจากทะเลทุกวัน


นายประพร เอกอุรุ นายกสมาคมประมงสงขลา กล่าวว่า ได้รับการประสานจากเทศบาลนครสงขลาให้ช่วยประสานขอความร่วมมือจากเจ้าของเรือประมง แพปลาและแม่ค้าขายปลาที่ท่าเทียบเรือประมงสงขลา ในช่วงงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล ของเทศบาลนครสงขลา ปลาจากเรือประมงซึ่งเป็นปลาที่สดๆ ขอให้ขายให้กับแม่ค้าที่เปิดบูธขายอาหารทะเลในงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล อย่าส่งออกไปขายต่างจังหวัด หรือส่งไปขายต่างประเทศ


โดยทุกปีทางสมาคมประมงสงขลา ได้ขอความร่วมมือแม่ค้าปลาแพปลาและเจ้าของเรือประมง ให้ช่วยเก็บปลาไว้เพื่อรองรับงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเลของเทศบาลนครสงขลาเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่ง โดย ทั้งสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้าจะมีเรือประมงและเรือรับ-ส่งสินค้าสัตว์น้ำจากนอกน่านน้ำ นำเรือมาเข้าท่าขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำทุกวัน เพื่อยืนยันถึงความพร้อมของสินค้าสัตว์น้ำจะไม่มีขาดแคลนและจะเป็นสินค้าสัตว์น้ำที่สดจากทะเลทุกวัน ในช่วงที่มีการจัดงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล ครั้งที่ 18 ของเทศบาลนครสงขลา ตลอด 12 วัน ระหว่างวันที่ 23 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2560


นายประพร กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอเชิญชวนประชาชนที่อยู่ในจังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง งานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล ที่เทศบาลนครสงขลาจัดขึ้น ทางสมาคมประมงสงขลาขอยืนยันและให้ความมั่นใจว่า ปลาทุกชนิด ที่อยู่ในท่าเทียบเรือประมงสงขลาสามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานได้อย่างเพียงพอและสดจากทะเลทุกวัน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์ http://www.siamfocustimenews.com  

Related posts