อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน ร่วมแสดงความยินดีกับ “อาสาสมัครดี เด่นแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๑”

อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน ร่วมแสดงความยินดีกับ “อาสาสมัครดี เด่นแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๑”

 


เมื่อวันจันทร์ที่ ๒๒ ตุลาคม ๒๕๖๑ เวลา ๑๕.๓๐ น. ณ โรงแรมปรินซ์พาเลซ กรุงเทพฯ ดร.สมคิด สมศรี อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน ร่วมแสดงความยินดีกับ นายภูเบศ จิตรจริง นักสังคมสงเคราะห์ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุโขทัย บุคลากรในสังกัดกรมกิจการเด็กและเยาวชน

เนื่องในโอกาสเข้ารับโล่เกียรติคุณ “อาสาสมัครดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๑” จาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ และวันอาสาสมัครไทย ประจำปี ๒๕๖๑ จัดโดย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับคณะกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมแห่งชาติ และสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

โดยมี พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดและมอบโล่เกียรติคุณฯ

นายภูเบศ จิตรจริง ปัจจุบันอาชีพ นักสังคมสงเคราะห์ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุโขทัย กรมกิจการเด็กและเยาวชน


ประวัติการทำงานอาสาสมัครและผลงานดีเด่นที่ควรยกย่อง
นายภูเบศ จิตรจริง เริ่มปฏิบัติงานด้านอาสาสมัครเมื่ออายุได้ ๑๑ ปี ตั้งแต่ปี ๒๕๔๗ เป็นผู้นำเยาวชนในชุมชน ปี ๒๕๔๙
– ประธานกลุ่มเยาวชนบ้านสำเภา หมู่ที่ ๑ ตำบลเหมืองหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ปี ๒๕๕๐
– ประธานสภาเด็กและเยาวชนตำบลเหมืองหม้อ(คนแรก) ปี ๒๕๕๑
– ประธานสภาเด็กและเยาวชนอำเภอเมืองแพร่ ปี ๒๕๕๒
– ประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดแพร่ ปี ๒๕๕๔
– ประธานกลุ่มนักศึกษาจังหวัดแพร่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปี ๒๕๕๕
– สมาชิกสมาคมลูกกตัญญูแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ปี ๒๕๕๖
– ประธานชมรมนักศึกษาชาวเหนือ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปี ๒๕๕๘


– รองประธานชมรมเด็กและเยาวชนดีเด่น สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ปี ๒๕๕๔ ได้รับรางวัลเยาวชนดีเด่น สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ปี ๒๕๕๕ ได้รับรางวัลลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อต่อแม่ ปี ๒๕๕๖ ได้รับรางวัลนักศึกษารางวัลพระราชทาน ปี ๒๕๕๗ ได้รับรางวัลทียูอวอร์ด สาขาบุคคลเพื่อประชาชนแห่งปี รางวัลนักกิจกรรมดีเด่นหรือสร้างชื่อเสียงให้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ตลอดจนเป็นอาสมัครให้สมาคมลูกกตัญญูแห่งชาติฯ นำผู้แทนเด็กและเยาวชนเข้าร่วมโครงการและกิจกรรมของสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ สมาคมลูกกตัญญูแห่งชาติฯ ตั้งแต่ปี ๒๕๕๔ – ปัจจุบัน อย่างสม่ำเสมอ ตลอดจนเป็นคณะทำงานค่ายผู้นำเยาวชนดีเด่นสร้างชาติ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตั้งแต่ปี ๒๕๕๕ – ปัจจุบัน เป็นประธานคณะทำงานจัดทำหนังสือฉลองวันเด็กแห่งชาติและวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๑ และเป็นอาสาสมัครบำเพ็ญประโยชน์กับองค์กรการกุศล และเครือข่ายอาสาสมัครทั้งในระดับชุมชน จังหวัด ภูมิภาค และระดับประเทศอย่างต่อเนื่อง สมควรได้รับการยกย่องเป็นอาสาสมัครดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๑ โดยผู้เสนอ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์


เจนกิจ นัดไธสง มวลชนสัมพันธ์สมาคมสื่อฯ /รายงาน

Related posts