ระยอง-ปลวกแดงจัดงานวันสับปะรดหวานประชาชนร่วมงานคึกคัก

ระยอง-ปลวกแดงจัดงานวันสับปะรดหวานประชาชนร่วมงานคึกคัก

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 60 ผู้สื่อข่าวรายว่า อำเภอปลวกแดง จัดงานวันสับปะรดหวาน ซึ่งภายในงานมีกิจกรรม อาทิ แข่งขันและประกวดผลผลิตทางการเกษตร และนิทรรศการการเกษตร กิจกรรมการละเล่นพื้นบ้าน โครงการตลาดนัดสุขภาพ จำหน่ายสินค้าโอทอป ประกวดร้องเพลง และประกวดธิดาชาวไร่ เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 เมษายา ถึง 7 พฤษภาคม 60 ณ ที่ว่าการอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ภายในงานมีการประกวดธิดาชาวไร่สับปะรด ขวัญใจธิดา สับปะรดหวาน ประกวด ผลผลิตทางการเกษตร ประกวดสับปะรดและมันสำปะหลัง ประกวดการออกร้านของ เทศบาล และองค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่ง มากมายด้วยร้านค้า ๑๐๐ กว่าร้าน


นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ประธานคณะกรรมการการจัดงานประเพณีวันสับปะรดหวาน อำเภอปลวกแดง ระยอง ส่วนราชการ ทุกภาคส่่วน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โรงงานอุตสาหกรรมหลายร้อยแห่งในอำเภอปลวกแดง ได้ร่วมมือร่วมใจจัดงานมาประมาณ 12ปีแล้ว เนื่องจากประชาชนจากหลายจังหวัดเข้ามาทำงานในนิตมอุตสาหกรรม และมีที่พักอาศัยในเขตพื้นที่อำเภอปลวกแดง การจัดงานดังกล่าวทำให้เกิดความสามัคคีของบุคคลทุกกล่มทุกฝ่าย โรงงานอุตสาหกรรมสามารถอยู่ร่วมกับชุมชนได้อย่างมีความสุข มีสินค่าราคาถูกเพือช่วยลดค่าครองชีพ มีการแสดงดนตรี มหรสพ ต่างๆ เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียด มีการประกวด การละเล่นมากมายหลายประเภท


ในส่วนของการประกวดธิดาชาวไร่สับปะรด และกองเชียรสับปะรด ก็จะเป็นการประกวดที่สงวนไว้ให้สาวงามและผู้มีความสามารถของลูกหลานชาวปลวกแดง โดยเฉพาะ ดังนั้น ท่านที่ว่างภารกิจก็เชิญมาชมการประกวด และไม่เสียค่าผ่านประตู และค่าชมดนตรีแต่อย่างใด เรียกว่าฟรี ตลอดงาน จริง ๆ ปลวกแดงไม่ได้มีแต่นิคมอุตสาหกรรม และโรงงานเท่านั้น ปลวกแดงยังปลูกสับปะรดมากที่สุดในจังหวัดระยอง และจังหวัดระยองก็มีผลผลิตสับปะรดเป็นลำดับที่ ๒ ของประเทศ


สุวิทย์ ภักดี :รายงานจากจังหวัดระยอง

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์ http://www.siamfocustimenews.com

Related posts