ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าโครงการศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร จังหวัดปทุมธานี (มีคลิป)

ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าโครงการศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร จังหวัดปทุมธานี

⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2560 นายสุรพล จารุพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมสรุปภาพรวมผลการดำเนินงานโครงการศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรจังหวัดปทุมธานี ณ สำนักงานเกษตรจังหวัดปทุมธานี โดยมีนายสมเดช คงกะพันธุ์ เกษตรจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยงาน ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในจังหวัดปทุมธานี และเจ้าหน้าที่คอยให้การต้อนรับและนำเสนอข้อมูลความก้าวหน้าในการดำเนินงานศูนย์เรียนรู้ ศพก. ในจังหวัดปทุมธานี ทั้ง 7 ศูนย์ แบบบูรณาการทุกภาคส่วน จากนั้นได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ได้พบปะพูดคุยกับนายเล็ก พวงต้น ซึ่งเป็นเกษตรกรต้นแบบประจำศูนย์เรียนรู้ฯ ศพก.อำเภอหนองเสือแห่งนี้

 


ต่อจากนั้นก็ได้ตรวจเยี่ยมผลงาน Young Smart Farmer ที่เป็นต้นแบบของเกษตรกรรุ่นใหม่ ของจังหวัดปทุมธานี จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย นางสาววาสนา ใจคุ้ม อายุ 27 ปี ประกอบอาชีพปลูกเมล่อน จำหน่ายภายทั้งในประเทศ และส่งออกต่างประเทศ ส่วน นายธีระพงษ์ สุขสว่าง อายุ 35 ปี ได้รวบรวมและขยายพันธุ์กล้วยชนิดต่างๆ กว่า 187 สายพันธุ์ บนพื้นที่ 12 ไร่ มีทั้งพันธุ์กล้วยไทย พันธุ์กล้วยต่างประเทศ และ พันธุ์กล้วยหายากกับพันธุ์กล้วยแปลก เช่น พันธุ์สาวกระทืบหอ พันธุ์น้ำว้าดำ เป็นต้น


หลังการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม นายสุรพล จารุพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงได้เสนอแนะเพิ่มเติม เช่น ควรพัฒนาเกษตรกรให้มีบทบาทเป็นวิทยากร ประจำศูนย์เรียนรู้ ศพก. ที่สามารถบรรยายและถ่ายทอดความรู้ ในแต่ละฐานเรียนรู้และส่งเสริมให้เกษตรกรจัดทำบัญชีต้นทุน สำหรับกรณีที่มีผู้สนใจมาศึกษาดูงานทั้งภาครัฐ เอกชน และเกษตรกร
เมื่อเสร็จจากการตรวจเยี่ยมก็ได้ถ่ายรูปร่วมกัน กับหัวหน้าหน่วยงาน ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในจังหวัดปทุมธานี หน่วยงานภาคี พร้อมเจ้าหน้าที่และคณะกรรมการบริหารศูนย์เรียนรู้ ศพก. ในครั้งนี้ด้วย

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ ผู้สื่อข่าวปทุมธานี รายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์ http://www.siamfocustimenews.com

Related posts