พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการแข่งขันกีฬา สานสัมพันธ์ห้องเรียนกีฬาครั้งที่ 1 (มีคลิป)

พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการแข่งขันกีฬา สานสัมพันธ์ห้องเรียนกีฬาครั้งที่ 1
วันนี้ 13 มีนาคม 2560 พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์ ห้องเรียนกีฬาครั้งที่ 1 ณ.โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ โดยมีนายประพันธ์ งานดี ผู้อำนวยการโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย กล่าวรายงาน


จากการที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีแนวคิดในการส่งเสริมให้เยาวชนมีความเป็นเลิศด้านกีฬา กระทรวงศึกษาธิการได้จัดให้มีโครงการห้องเรียนกีฬา โดยมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการขั้นพื้นฐาน โครงการห้องเรียนกีฬา เพื่อส่งเสริมสนับสนุน ให้เยาวชนระดับมัธยมศึกษาที่ เป็นเลิศด้านกีฬา ได้รับการพัฒนา โดยใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาและโภชนาการเป็นฐาน เน้นการพัฒนาร่างกาย และสมรรถนะเทียบเท่ากับสากล สามารถเข้าร่วมแข่งขันกับนานาชาติได้


จึงได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์น้องเรียนกีฬาครั้งที่ 1 เกมส์ แห่งความสามัคคี สดุดีองค์ราชัน สารสัมพันธ์โรงเรียนกีฬา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนโรงเรียนกีฬา ได้รับการพัฒนาทางด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์และสังคม เพื่อฝึกการเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดี มีน้ำใจ เป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ปลูกฝังนักเรียนห้องเรียนกีฬา ให้มีน้ำใจนักกีฬามีความสามัคคีในหมู่คณะ สำหรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์ ในครั้งนี้ประกอบด้วยโรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม โรงเรียนสารคามพิทยาคม โรงเรียนโครงการสานฝันชายแดนใต้ โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย มีผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 320 คน

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

Related posts