กรุงเทพมหานคร หารือ ร่วม คณะกรรมการหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร แก้ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของ กทม ดูแนวทางการของบเร่งด่วนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเบื้องต้น (ชมคลิป)

กรุงเทพมหานคร หารือ ร่วม คณะกรรมการหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร แก้ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของ กทม ดูแนวทางการของบเร่งด่วนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเบื้องต้น

 

นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หารือร่วมคณะกรรมการมูลนิธิหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ถึงแนวทางการแก้ปัญหาการเสนอของบประมาณค่าใช้จ่ายของมูลนิธิประจำปีงบประมาณปีนี้ทีไม่ผ่านการเห็นชอบของสภากรุงเทพมหานคร โดยนายทวีศักดิ์ยืนยันว่า กทม เข้าไปบริหารจัดการหอศิลป ไม่ได้ เพราะจะทำให้การทำงานซ้ำซ้อนและขั้นตอนมาก แต่อนาคตจะให้บริษัทเอกชน โซเซียลเอ็นเตอร์ไพล์ เช้ามาบริหารหรือไม่ยังบอกไม่ได้ เพราะไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนที่จะต้องแก้ไขตอนนี้ แต่สิ่งที่ต้องแก้ไขเร่งด่วนคือเรื่องงบประมาณที่จะเอาไปใช้ในการบริหารจัดการ

โดยทาง กทม จะหารือกับ สำนักงบประมาณ สำนักกฏหมาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของ กทม ว่าจะจัดสรรงบเร่งด่วนซึ่งใช้ในการจัดกิจกรรมให้ได้หรือไม่ อย่างไร หากทำได้ทางมูลนิธิต้องดำเนินการอย่างไร เพื่อให้ทางมูลนิธิรีบไปดำเนินการทันที ส่วนค่าน้ำ ค่าไฟ จะให้ทางสำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยวจัดสรรให้ ซึ่งหากดำเนินการได้จะให้ทางมูลนิธิเร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้นกลางสัปดาห์หน้าและให้ทางมูลนิธิหารือเรื่องสัญญาการของบประมาณให้ดำเนินการอย่างถูกต้องตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง เงินอุดหนุนของกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2560 ใช้ พ.ศ. 2560 เพื่อให้ทันงบประมาณปี 63

ขณะที่นายภราเดช พยัฆวิเชียร กรรมการมูลนิธิ บอกว่า ปัจจุบันคณะกรรมการมูลนิธิ หมดวาระแล้วจึงเกิดปัญหาหลายอย่างขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาหอศิลป ใช้งบของกทม 55% งบที่หอศิลป หาเอง 45% ซึ่งก็ใช้ไปจำนวนมาก หากปีนี้ไม่มีงบประมาณอุดหนุนการดำเนินการก็อาจจะติดขัด อย่างไรก็ตามการหารือวันนี้เป็นที่น่าพอใจและทางมูลนิธิจะรีบหารือร่วมกันถึงการดำเนินการตามขั้นตอนการของบประมาณให้ถูกต้องตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง เงินอุดหนุนของกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2560 ให้ทันปีงบประมาณ 63

เบญจมาศ อักษรนิตย์ รายงาน

Related posts