ทรงเกียรติ ลอดซุ้มดาบปลายปืน อำลาชีวิตราชการ นรจ. ทร.19 และ นย.21

ทรงเกียรติ ลอดซุ้มดาบปลายปืน อำลาชีวิตราชการ นรจ. ทร.19 และ นย.21

 

นาวาเอก สายันต์ กิจบำรุง เป็นประ ธานจัดงานเกษียณอายุราชการของ นัก เรียนจ่าทหารเรือ รุ่น 19 และนักเรียนจ่านาวิกโยธิน รุ่น 21 (นรจ.ทร.19 นย.21) ณ ห้องหาดเล็ก อาคารอเนกประสงค์หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีเพื่อนๆ และครอบครัวมาร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นของเพื่อนร่วมรุ่น ที่เปรียบเสมือนครอบครัวเดียวกัน ของนักเรียนทหาร จากโรงเรียนชุมพลทหารเรือ มาเป็นข้าราชการทหารเรือ มีใจความตอนหนึ่งที่ ประธานในพิธีจัดงานกล่าวกับเพื่อนๆ และครอบครัวที่สร้างความประทับใจสำหรับผู้มาร่วมงานในวันนี้เป็นอย่างยิ่งคือ


ผมรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติให้เป็นผู้แทนเพื่อน นรจ.ทร.รุ่น 19 และ นรจ.นย.รุ่น 21 ที่จะเกษียณอายุราชการในปี 2561 ว่า นับแต่วันที่พวกเราก้าวเข้าสู่ประตูรั้วสองสมอ รร.ชุมพลทหารเรือในปี 2519 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 40 ปีแล้ว นั่นคือจุดเริ่มต้นของความเป็นเพื่อนกันจนถึงบัดนี้ เราร่วม เรียน เล่น กิน นอน กอดคอกันสก็อตจั๊ม นั่นคือเวลาทุกข์ สุข ด้วยกันมา จากเบ้าหลอมเดียวกันสู่ความเป็นข้าราช การตามเส้นทางชีวิตรับราชการตาม พรรค-เหล่า แต่ละสายวิทยาการที่พวกเราเลือกและได้แยกย้ายกันไปทำหน้าที่ตามหน่วยงานต่างๆ ของกองทัพเรือ จนเจริญก้าวหน้ามาโดยลำดับ เป็นเรื่องปกติในชีวิตของการรับราชการ เมื่อถึงกำหนดก็ต้องเกษียณอายุราชการไปตามวาระ แต่ความเป็นเพื่อนกัน คำว่า”เพื่อน” ไม่มีการเกษียณอายุ


ขอแสดงความชื่นชมยินดีกับคณะกรรมการจัดงานในวันนี้ได้อย่างเรียบร้อยสวยงามสมเกียรติและประสบผลสำเร็จอย่างดียิ่ง พวกเราจะเก็บภาพแห่งความทรงจำนี้ไว้ตลอดไป และการใช้ชีวิตหลังเกษียณอายุราชการนี้ นอกจากครอบครัวแล้วก็คงใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนๆ ขอขอบคุณด้วยความจริงใจ และอยากเห็นภาพความรักความสามัคคีของ นรจ.ทร.รุ่น 19 นรจ.นย.รุ่น 21 อย่างยั่งยืนเช่นนี้ตลอดไป
สุดท้ายไม่มีอะไรจะกล่าวแทนใจของพวกเราได้มากกว่าคำสั้นๆ ว่า “เพื่อน ทร.19 นย.21 กูโคตรรักมึงฉิบหายเลย” จากใจพวกเราเพื่อนผู้เกษียณอายุราชการประจำปี 2561


และสิ่งที่ผู้เกษียณอายุราชการในปี 2561 นี้ เป็นปิติและประทับใจคือ ทางโรงเรียนจ่านาวิกโยธิน ได้สนับสนุนการแสดง แฟนซิดริล หรือรำปืนของนักเรียนจ่านาวิกโยธิน และจัดพิธีลอดซุ้มดาบปลายปืนให้กับผู้เกษียณอายุราชการในวันนี้ อย่างสมเกียรติ บางคนถึงกับกั้นน้ำตาไม่อยู่เลยทีเดียว
พบกันอีกครั้ง ในงานนัดพบและเลี้ยงรุ่นใหญ่ นรจ.ทร.รุ่น 19 ในปีนี้ ที่กำหนดให้มีขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม 2561 ณ K-Park รีสอร์ท สัตหีบ มาพบกันนะครับเพื่อนๆ และอย่าลืมนำครอบครัวมาด้วยนะครับ

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 082-9144646 094-5565622 /086-3684323

Related posts