ยะลา !!! ตชด เจ้าหน้าที่ป่าไม้ จับแปรรูปไม้จำนวนมาก (มีคลิป)

วันที่ 9 มี.ค.60 ตชด เจ้าหน้าที่ป่าไม้ จับแปรรูปไม้จำนวนมาก

 

เจ้าหน้าที่ ตชด ป่าไม้ จับลักลอบแปรรูปไม้ยวนซึ่งเป็นไม้หวงห้าม ภายในสวนผลไม้ รับสารภาพเป็นไม้ล้มมีคนว่าจ้างให้แปรรูป

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 มี.ค.60 นายฟูอาดี แตปูซู หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่ายะลา6 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าภายในสวนผลไม้ บ้านอังหมอเหลา หมู่ 2ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งอยู่ติดกับป่าสงวนแห่งชาติป่าเบตง มีการลักลอบแปรรูปไม้จึงประสาน พ.ต.ท.จาริพัฒน์ ทองแดง ผบ ร้อย ตชด.445 นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.445เจ้าหน้าที่ป่าไม้ หน่วยเฉพาะกิจ ตชด.44 เข้าตรวจสอบจับกุม

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบว่าสวนผลไม้ดังกล่าวอยู่บนเขาสูงชันและบริเวณฝั่งที่อยู่ติดกับพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าเบตง มีเสียงเครื่องเลื่อยดังอยู่ จึงกระจายกำลังเข้าโอบล้อมจนสามารถจับกุมนายลิ่วอาเล็ก แซ่ลิว อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่1 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา นายนิยม ณรงค์  อายุ 63 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 100/ 39 หมู่ 4ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลาขณะกำลังแปรรูปไม้อยู่บริเวณใต้ต้นมังคุด ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบไม้ยวนแปรรูปซึ่งมีขนาดความกว้างความยาวหลายขนาดทั้งสิ้นจำนวน 62 แผ่น ไม้ยวนขนาดใหญ่ที่ยังไม่แปรรูปอีก 1 ท่อน เครื่องเลื่อย 2 ตัว รอกเหล็ก 1 ตัว อุปกรณ์การแปรรูปไม้อีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลางและนำตัวมาสอบที่กองร้อย ตชด.445

จากการสอบสวนทั้งสองรับสารภาพว่ามีผู้ว่าจ้างให้มาแปรรูปไม้ซึ่งเป็นไม้ที่ล้มมานานแล้วเจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาร่วมกันทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม มาตรา 11 พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484, ร่วมกันแปรรูปไม้และมีไม้แปรรูปไว้ในครอบครองเกินกฎหมายกำหนด โดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม มาตรา 48 พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว

ธานินทร์โพธิทัพพะ

0872963998  ปื๊ดเบตง

Related posts