ผู้ว่าฯ ฉะเชิงเทรา พบปะเยี่ยมเยียน มอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ให้กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อำเภอบางปะกง ให้ยึดแนวทางพระราชดำริปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เดินตามศาสตร์พระราชา

ผู้ว่าฯ ฉะเชิงเทรา พบปะเยี่ยมเยียน มอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ให้กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อำเภอบางปะกง ให้ยึดแนวทางพระราชดำริปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เดินตามศาสตร์พระราชา

 

วันนี้ (11 ก.ย.61) ที่หอประชุมอำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พบปะเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ พร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ราชการของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ปฏิบัติราชการประจำท้องที่ แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่อำเภอบางปะกง โดยให้ทุกคนทำหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ให้คิดเสมอว่าประชาชนที่มาใช้บริการเปรียบเสมือนญาติผู้ใหญ่ และให้บริหารจัดการแบบมืออาชีพ ทำงานเชิงรุก ให้ยึดหลัก 3 D คือกล้าที่จะฝัน (Drem) กล้าลงมือทำ (Do) และกล้าที่จะแตกต่าง (Differ)


นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า การลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ปฏิบัติราชการประจำท้องที่ รวม 11 อำเภอในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และกระตุ้น เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ รวมถึงด้านระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ อีกทั้งเพื่อส่งเสริมคุณลักษณะของกำนัน ผู้ใหญ่บ้านให้มีความเป็นผู้นำที่ดี มีคุณธรรมจริยธรรม และมีการทำงานประสานกันระหว่างส่วนกลางกับในพื้นที่ ซึ่งบทบาทการทำงานของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ถือว่ามีความสำคัญมาก เพราะเปรียบเสมือนเป็นเซลล์เล็กๆที่กระจายอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านทั่วประเทศ

ซึ่งจะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนงานในพื้นที่ นำไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน สร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นในพื้นที่ แก้ไขปัญหายาเสพติด ช่วยขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาล และที่สำคัญให้น้อมนำหลักการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลักการที่ว่า “ เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา” นำสู่การปฏิบัติ และขยายองค์ความรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงให้ยึดมั่นในการทำงานบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่พี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความกินดีอยู่ดี สามารถพึ่งพาตัวเองได้ อันจะทำให้จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นเมืองน่าอยู่ เมืองแห่งความสุขบนความพอเพียง

Related posts