ชุมพร – ร้องทุกข์น้ำท่วมขังในพื้นที่ยาวนาน 1 ปี (ชมคลิป)

ชุมพร – ร้องทุกข์น้ำท่วมขังในพื้นที่ยาวนาน 1 ปี

 

วันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 13.30 น. จากผู้ใช้ เฟสบุ๊ค รายชื่อ สมจิตต์ ศรีนวล ร้องสื่อ น้ำท่วมในพื้นที่ทำมาหากิน เป็นบริเวณนับ 100ไร่ ทั้งสวนทุเรียน สวยกล้วย สวนปาล์ม ไรนาจำนวนมาก วันนี้ทีมสื่อมวลชนลงพื้นที่ บ้านนาย สมจิตต์ ศรีนวล 175 หมู่ที่12 ตำบลบ้านนา อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร ตรวจสอบสภาพบริเวณบ้าน และทีไร่นาสวนทุเรียนที่ถูกน้ำจากภูเขาไหลลงมาพื้นราบ และมาท่วมขัง จนทำให้ต้นทุเรียนจนน้ำตายเป็นจำนวนมาก และตัวบ้านที่อาศัยอยู่ก็มีอาการแตกราวเพราะน้ำท่วมขังทำให้ดินบริเวณบ้านยุบตัวทำให้อาคารมีรอยแยก และมียุงจำนวนมากที่มีน้ำท่วมขัง และยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือ จึงขอความเมตราจากสื่อ ช่วยประสานงานกับหน่วยงานที่จะเข้าช่วยเหลือและเยียวยา ให้กับชาวสวน ชาวไร่ ชาวนา ในเขตพื้นที่ ตำบลบาง อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 


สมจิตต์ ศรีนวล เผย สาเหตุเกิดจากน้ำที่ไหลมาจากภูเขา และน้ำทีขึ้นมาจากพื้นดิน จึงทำให้น้ำท่วมขัง มีเหตุการณ์ ในปีพ.ศ.2540 ในพื้นที่นี้เคยมีน้ำท่วมหนักมาหนึ่งครั้ง แล้วก็หยุดไปจนมาเกิดการน้ำท่วมขังขึ้นในปี 2561ช่วงเดือน มกราคม มาจนถึงวันนี้ วันที่ 20 มกราคม 2562 เป็นเวลานับปีที่น้ำท่วมขังอยู่อย่างนี้ พืชผลที่เสียหายก็มี ทุเรียน ปาล์ม มะพร้าว กล้วย พื้นที่ที่เสียหายของชาวบ้านรวม ร้อยกว่าไร่ มีหน่วยงานที่เข้ามาแล้วก็ อบต. ผู้ใหญ่ นายอำเภอ นายอำเภอได้แจ้งให้ เกษตรอำเภอ ๆ ลงพื้นที่รับรู้ความเสียหายของชาวบ้านแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการช่วยเหลืองแต่อย่างใด นายสมจิตต์ ศรีนวล อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 175 หมู่ที่12 ตำบลบ้านา อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร อยู่กับครอบครัว นางอุไร ศรีนวล ภรรยา นางสาวปิยนาถ ศรีนวล บุตรสาว
ผู้สื่อข่าวสอบถาม นาย สมจิตต์ ศรีนวล ถึงความต้องการที่จะได้รับความช่วยเหลือง ต้องการที่จะให้หน่วยงานทำทางระบายน้ำให้ออกจากพื้นที่ ไร่นาสวนทุเรียน ปาล์ม กล้วย มะพร้าว เพราะน้ำท่วมขังมายาวนานพืชผลกำลังยืนต้นตายไปเป็นจำนวนมาก

 

Related posts