ในโอกาสประชุมคณะที่ปรึกษาสมาคมฯวันที่ 23 สิงหาคม 2561 ณ ห้องประชุม 8 ชั้น2 อาคารสารนิเทศ 50 ปีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน กรุงเทพมหานคร

ในโอกาสประชุมคณะที่ปรึกษาสมาคมฯวันที่ 23 สิงหาคม 2561 ณ ห้องประชุม 8 ชั้น2 อาคารสารนิเทศ 50 ปีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน กรุงเทพมหานคร

 

หลังจากการเทียบเชิญคณะที่ปรึกษาเรียบร้อยแล้วนั้น วันนี้จึงขออนุญาตขอเรียนเชิญท่านที่ปรึกษากิตติมศักดิ์และคณะท่านที่ปรึกษามาร่วมประชุมปรึกษาหารือ อย่างเป็นทางการเป็นปฐมฤกษ์โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขอคำแนะนำในการดำเนินกิจการของการบริหารจัดการ สมาคมสื่อมวล ชนเกษตรแห่งประเทศไทยซึ่งท่านที่ปรึกษา ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการเกษตรสาขาต่างๆ ครบถ้วนสมบูรณ์ทุกสาขาเช่นสาขาพืชสาขาสัตว์ สาขาประมงสาขาอุตสาหกรรมเกษตร สาขาสื่อสารมวลชน และด้านการส่งเสริมเป็นต้นทำให้ยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในสังคมภาคการเกษตร มีระดับที่สูงขึ้น อันเนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม ประชาชนส่วนใหญ่มีอาชีพการเกษตรเป็นหลักและการเกษตรนั้น สร้างรายได้สร้างเศรษฐกิจชาติให้เจริญมั่นคงทางอาหารสู่ความมั่งคั่งยั่งยืนเพื่อความกินดีอยู่ดีของชาติสืบไป

สมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย เป็นองค์กรอิสระไม่แสวงหากำไรมีสมาชิกเป็นสื่อมวลชนสายเกษตร ประกอบด้วยวิทยุโทรทัศน์วิทยุกระจายเสียง สื่อสิ่งพิมพ์ นิตยสารทางการเกษตร สื่ออิเล็กทรอนิกส์อินเตอร์เน็ตโซเชียลมีเดีย ทำหน้าที่ถ่ายทอดข่าวสารด้านการเกษตรและสหกรณ์ การรวมตัวของสื่อมวลชนเป็นสมาคมนั้น นับเป็นการรวมพลังรวมพลคนข่าวเกษตรมาร่วมกันทำกิจกรรมภาคการเกษตรเป็นสื่อเสริมเพิ่มเติมจากการทำหน้าทีสื่อมวลชน ปกติโดยทำกิจกรรมลงพื้นที่บริการวิชาการแก่ประชาชนเกษตรกรในภาคการเกษตร เช่นการจัดกิจกรรมอบรมสัมมนา การลงพื้นที่ไปดูงานเรียนรู้การเกษตรในศูนย์เรียนรู้สร้างปฏิสัมพันธ์เครือข่ายกับกลุ่มพันธมิตรสมาคมทางการเกษตรยังประโยชน์สู่ประชาชนโดยนำประชาชนไปเพื่อศึกษาหาความรู้ทั้งในประเทศ และต่างประเทศอันเป็นสื่อเสริมเพิ่มจากหน้าที่หลักของสื่อมวลชนตามที่ได้กล่าวมา

การที่เรียนเชิญคณะที่ปรึกษามาร่วมประชุมในครั้งนี้ เพื่อขออนุญาตขอคำปรึกษารับคำแนะนำจากท่านทั้งหลายในการดำเนินกิจการของสมาคมและกิจกรรมเสริมต่างๆ โดยเฉพาะในโอกาสที่สมาคมจะครบรอบ 11 ปี การก่อตั้งและรวมพลคนเกษตรครบรอบ19 ปี คงจัดงานฉลองในวันที่ 28 ตุลาคม 2561 ณ อาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน เป็นงานประจำปีของสมาคมจัดเป็นงานพิเศษเป็นที่ระลึกของการรวมตัวของสื่อมวลชนสายเกษตรเพื่อให้งานที่จัดขึ้นนี้ประสบความสำเร็จ จึงขออนุญาตใช้โอกาสนี้ปรึกษางานท่านอีกด้วยโดยมีรายละเอียดที่แนบมา

สมาคมมีความภูมิใจที่ได้รับความกรุณาการตอบรับเป็นที่ปรึกษาจากท่านจำนวน 30 ท่านและแต่ละท่านนั้นล้วนเป็นพลังสมองของชาติมีองค์ความรู้มีความเชี่ยวชาญสาขาต่างๆเป็นนักคิดนักเขียนนักประพันธ์นักวิชาการ นัก วิจัย นักสื่อสารมวลชน ล้วนมีศักยภาพและประสบความสำเร็จมีความรู้ความสามารถสิ่งสำคัญท่านตอบรับด้วยความยินดีเต็มใจมาให้คำปรึกษาสมาคมในครั้งนี้

กระผมในนามของคณะกรรมการบริหารสมาคมฯขอกราบขอบพระคุณท่านที่ปรึกษากิตติมศักดิ์คณะที่ปรึกษาและเพื่อนสื่อมวลชนที่มาร่วมสังเกตการณ์ทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

ประพัฒน์ บวรภโรทัย
รายงาน

Related posts