รองเลขาธิการ ศอ.บต เปิดงาน เทศกาลอาหารรสดี ผลไม้รสเด่น ของดีบ้านปิยะมิตรครั้งที่ 7 (ชมคลิปคลิกๆ )

องค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จับมือ การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา จัดงาน เทศกาลอาหารรสดี ผลไม้รสเด่น ของดีบ้านปิยะมิตร 1 เพื่อเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในการยกระดับราคาผลไม้ นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ นับพันคน เดินทางมาร่วมทานทุเรียนและผลไม้นานาชนิดฟรี ในงานฯ คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

 

วันที่ 25 ส.ค.61 ที่หมู่บ้านปิยะมิตร 1 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ดร.ระเด่น สะสมะแอ รองนายกองค์กสารบริหารส่วนจังหวัดยะลา นายวิรัต แซ่ตัน นายก อบต.ตาเนาะแมเราะ หัวหน้าส่วนราชการ และภาคเอกชนในพื้นที่ ร่วมเปิดงาน เทศกาลอาหารรสดี ผลไม้รสเด่น ของดีบ้านปิยะมิตร 1 โดยมีเกษตรกรในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ นับพันคนเดินทางมาร่วมทานทุเรียนและผลไม้นานาชนิดฟรี ในงานกว่า 3000 คน
โดยภายในงานมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ได้ร่วมการแข่งขันกินทุเรียน แข่งขันกินไก่เบตง แข่งขันกินปลาจีนนึ่ง แข่งขันกินวิบากผลไม้ ชิงเงินรางวัลพร้อมถ้วยเกียรติยศ และผู้ที่ไปเที่ยวงานจะได้ชิมผลไม้รสเด็ดหลากหลายชนิดฟรีตลอดทั้งงาน สร้างความสนุกสนานให้กับเป็นอย่างมาก


นายวิรัต กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ ร่วมกับการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา จัดงาน เทศกาลอาหารรสดี ผลไม้รสเด่น ของดีบ้านปิยะมิตร 1 ครั้งที่ 7 ขึ้น ที่บริเวณหมู่บ้านปิยะมิตร 1 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เป็นกิจกรรมประจำปีของเกษตรกร รวมทั้งเป็นการช่วยกระตุ้นยอดขาย และรายได้ของเกษตรกรในพื้นที่ และตำบลใกล้เคียงในอำเภอเบตง รวมทั้งเพื่อปลุกจิตสำนึกให้เยาวชน และประชาชนในพื้นที่เกิดความรัก และความหวงแหนรักษ์ถิ่นที่อยู่ และได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อพัฒนาให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น
รวมทั้งเป็นการส่งเสริมความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างประเทศ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของหมู่บ้านปิยะมิตร 1 ซึ่งเป็นหมู่บ้านประวัติศาสตร์ของอดีตโจรจีนคอมมิวนิสต์มลายา (จคม.) และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในพื้นที่ต่างๆ ของอำเภอเบตง จ.ยะลา


ข่าว
กชพรรณ เรืองพิกุล

Related posts