ทหารร่วม3ฝ่ายบุกตรวจจับแหล่งค้ายาบ้าผู้ต้องหา4 คนยาบ้า1,435เม็ด

ศูนย์ข่าวมุกดาหาร : ทหารร่วม3ฝ่ายบุกตรวจจับแหล่งค้ายาบ้าผู้ต้องหา4 คนยาบ้า1,435เม็ด

 

มุกดาหาร กองกำลังร้อย รส.ร3 ร่วมฝ่ายความมั่นคงกอ.รมน.ตำรวจตระเวนชายแดน 234 มุกดาหารนำกำลังร่วมบุกตรวจค้นจับกุมแหล่งค้ายาบ้าหลังชาวบ้านสุดทนที่มีกลุ่มคนเปิดบ้านขายยาบ้าแบบโจงแจ้งกลัวลูกหลานถูกชักชวนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยานรกเข้าแจ้งศูนย์ดำรงธรรมประสารเจ้าหน้าที่บุกตรวจค้นจับกุมพ่อค้ายาบ้าได้ผู้ต้องหา4 คนยาบ้า1,435เม็ด

เมื่อคืนวันที่ 15 สิงหาคม 2561 กองกำลังร้อย รส.ร3 รส.อ.คำชะอีโดย จ.ส.อ.ประสารชัย ปิลอง ได้รับการประสานจากศูนย์ดำรงธรรม อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ว่าได้มีชาวบ้านเข้ามาร้องเรียนว่ามีกลุ่มเครือข่ายค้ายาบ้ามีการเปิดบ้านขายยาบ้าให้ทุกรุ่นทุกวัยและยังเปิดบ้านให้กลุ่มวัยรุ่นเข้ามั่วสุมเสพยาแบบไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมืองอยู่ที่ บ้านแก่งนาง ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นบ้านของ นาย กิจติคุณ เครือคำ เป็นเจ้าของบ้านขอให้ประสารหน่วยงานข้างเคียงนำกำลังร่วมเข้าตรวจสอบ

จึงประสาน พ.อ.พรเทพ ชิ้นสุวรรณ รอง ผอ.กอ.รมน. ฝ่ายความมั่นคงภายใน จ.มุกดาหาร พร้อม พ.อ.โกมล วงศ์ อนันต์ หน.กลุ่มงานแผนนโยบายและการข่าว กอ.รมน.มุกดาหาร และตำรวจตระเวนชายแดน 234 นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านเป้าหมายดังกล่าว ที่บ้านเลขที่ 58 ม.7 บ้านแก่งนาง ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร พบ นายกิจติคุณ เครือคำ อายุ 36 ปี เป็นเจ้าของบ้าน

เจ้าเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมายจากการตรวจค้นพบยาบ้าชุกช่อนใต้ที่นอนภายในห้องนอนรวมจำนวน 481เม็ด เจ้าหน้าที่ขยายผลเข้าตรวจค้นที่บ้านเป้าหมาย ที่ 2 คือบ้านของนาย วิทยา พลเลือชาย อาย 30 ปี บ้านเลขที่ 129 ม.6 ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร พบกลุ่มวัยรุ่นชายจำนวน 3 คน กำลังตั่งวงนั่งเสพยาบ้า

โดยมีนายหอมแพง สายทอง อายุ 19 ปี ตรวจค้นในกระเป๋าสพายในตัวพบยาบ้า 21 เม็ด ตรวจค้นในตัวของนายทัตพงษ์ วงศ์สุภา อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 35 ม.7 บ้านแก่งนาง ต. กกตูม อ. ดงหลวง จ.มุกดาหาร พบยาบ้าบรรจุในถุงพัสติกสีน้ำเงินแบบปิดเปิดจำนวน 4 ถุง ตรวจสอบพบยาบ้ารวมจำนวน รวม 800 เม็ด นาย ฐิทติคุณ เครือคำ อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 58 ม.7 บ้านแก่งนาง ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร จากการตรวจค้นในตู้เสื้อผ้าพบยาบ้า จำนวน 132 เม็ด สีเขียวจำนวน 1 เม็ด

ผลการปฏิบัติการตรวจค้นเป้าหมาย 2 จุดเจ้าหน้าที่สมารถจับกุมผู้ต้องหาได้รวมจำนวน 4 คนพร้อมของกลางยาบ้ารวมจำนวน 1,435 เม็ด เจ้าหน้าที่นำส่งผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้าส่ง สภ.กกตูม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

นิรันดร์ ภาพ/ข่าว
เดวิด มุกดาหาร หน.ศูนย์ข่าว นสพ.สยามโฟกัสไทม์ มุกดาหาร รายงาน

Related posts