กอ.รมน.ลำพูนส่งมอบโครงการจัดตั้งชุมชนปรองดองสมานฉันท์เพื่อการพัฒนา ประจำปี 2561

กอ.รมน.ลำพูนส่งมอบโครงการจัดตั้งชุมชนปรองดองสมานฉันท์เพื่อการพัฒนา ประจำปี 2561

 

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 61. เวลา 10.30 น. กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำพูน(กอ.รมน.จังหวัด ล.พ. )จัดกิจกรรมส่งมอบโครงการจัดตั้งชุมชนปรองดองสมานฉันท์เพื่อการพัฒนา ประจำปี 2561 กิจกรรมเกษตรเพื่ออาหารกลางวันตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ณ โรงเรียนบ้านห้วยหละ อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน โดยมี พ.อ.โรมรัน ชูก้าน รอง ผอ.รมน.จังหวัด ล.พ.(ท.) เป็นประธานฯ

วัตถุประสงค์เพื่อสร้างเด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้รับรู้และซึมซับ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างเป็นรูปธรรม ผ่านการจัดกิจกรรมการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันในโรงเรียนตามแนวทาง “บวร” (บ้าน วัด โรงเรียน ) เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาองค์ความรู้ มีความสามัคคี และรักสิ่งแวดล้อม

ซึ่งการดำเนินโครงการดังกล่าว ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับความรู้ที่หลากหลาย เพิ่มประสบการณ์จากการเข้าร่วมกิจกรรม เป็นการเปิดโลกทัศน์การเรียนรู้ให้กับเด็ก และเยาวชน อาทิ การสาธิตวิธีการปลูกผักกางมุ้งปลอดสารพิษ การเลี้ยงไก่พันธุ์ไข่ในระบบเล้า การเลี้ยงปลาในบ่อซีเมนต์ และการเพาะเห็ด สามารถที่จะนำความรู้ที่ได้รับจากโครงการฯ ไปขยายผลปรับใช้ในครอบครัว และชุมชนของตนเองได้ สามารถสร้างรายได้ให้กับตนเองได้ ตามแนวคิดระบบเศรษฐกิจแบบพึ่งตนเองได้


________________________________________
กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน รายงาน

ข้อมูล/ภาพนิ่ง จาก กอ.รมน.จว.ล.พ.

Related posts