ชาวบ้านพบเห็นสัตว์ป่า ลักษณะคล้ายเก้ง เดินป้วนเปี้ยนหากินหญ้าอยู่ริมทาง ในเขตชุมชน ก่อนตกใจวิ่งหนีหายเข้าป่าอ้อย (ชมคลิปคลิกๆ )

ชาวบ้านพบเห็นสัตว์ป่า ลักษณะคล้ายเก้ง เดินป้วนเปี้ยนหากินหญ้าอยู่ริมทาง ในเขตชุมชน ก่อนตกใจวิ่งหนีหายเข้าป่าอ้อย

 

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านพบเห็นสัตว์ป่า ลักษณะคล้ายเก้ง เดินหากินหญ้า ป้วนเปี้ยนอยู่ริมทางในเขตชุมชน ติดถนนคู่ขนาน สายสระบุรี-หล่มสัก ทางหลวงหมายเลข 21 ก่อนตกใจผู้คน และสุนัข วิ่งหนีเตลิดเข้าป่าอ้อย
จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ และ เจ้าหน้าที่ทหาร กองร้อยรักษาความสงบที่2 กองพันทหารม้าที่ 13 กองพลทหารม้าที่ 1 พบกับ นางภัสร์ลิน ศรีสวรรค์ อายุ 42 ปี ชาวบ้านหมู่ 1 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เล่าให้ฟังว่า ขณะยืนอยู่ข้างบ้าน ได้สังเกตเห็นสัตว์ป่าตัวหนึ่ง ลักษณะรูปร่างคล้ายกวาง แต่ตัวเล็กกว่า กำลังเดินเล็มหญ้าอยู่เพียงลำพัง จึงได้นำโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพไว้ ก่อนทราบภายหลังว่าเป็นเก้ง ก่อนจะเกิดการตกใจ วิ่งหนีมาทางหลังบ้านอย่างรวดเร็ว และได้กระโจนหนีหายเข้าไปในป่าอ้อย จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ


ซึ่งจากการตรวจสอบ พบรอยเท้าสัตว์กีบอยู่ทั่วบริเวณเป็นจำนวนมาก ลักษณะการวิ่ง มุ่งหน้าไปทางป่าอ้อย ทางฝั่งทิศตะวันออก เจ้าหน้าที่ได้ติดตามรอยเท้าไปอย่างใกล้ชิด แต่เนื่องจากป่าอ้อยมีบริเวณกว้าง จึงไม่พบเจอเก้งตัวดังกล่าว เบื้องต้น ได้ทำการเก็บหลักฐาน และรูปถ่ายต่างๆ เพื่อนำมาเป็นข้อมูล ให้ผู้นำชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งประชาสัมพันธ์ตามช่องทางต่างๆ ห้ามไม่ให้ผู้ใด ทำร้าย หรือ ยิงเก้ง โดยเด็ดขาด และหากผู้ใดพบเห็น ควรรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่รับทราบ เพื่อเตรียมผลักดันกลับคืนสู่ป่า ตามธรรมชาติตามเดิมต่อไป

ราเมธ บงแก้ว /มนสิชา คล้ายแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์

Related posts