กองทัพเรือร่วมชาวบ้านแสมสาร พัฒนาชุมชนรักษาสิ่งแวดล้อม

กองทัพเรือร่วมชาวบ้านแสมสาร พัฒนาชุมชนรักษาสิ่งแวดล้อม

**เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (25 พ.ค.61) นาวาเอก อาทร ชะระภิญโญ ผู้บังคับการ กรมก่อสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นประธานเปิดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ชุมชนแสมสาร โดยมี นาวาเอก สมเกียรติ ทรงสวัสดิ์ รองผู้บังคับการกรมก่อสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ นายประเสริฐ พิทักษ์กรณ์ นายกเทศมนตรีองค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร นายสมจิตร วอนน้ำเพชร กำนันตำบลแสมสาร ข้าราชการ ทหาร ผู้นำท้องถิ่น ประชาชน และนักเรียนบ้านช่องแสมสาร เข้าร่วมในกิจกรรม ณ วัดช่องแสมสาร ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

**นาวาเอก อาทร ชะระภิญโญ ผู้บังคับการ กรมก่อสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ กล่าวว่า ด้วยในวันที่ 28 พฤษภาคม ของทุกปีถือเป็นวันคล้ายวันสถาปนากรมก่อสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่ 28 ของการสถาปนาหน่วย โดยได้กำหนดจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ชุมชนแสมสารขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการบำเพ็ญประโยชฯ์ให้กับชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงหน่วยและเป็นการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานกับประชาชนในพื้นที่ โดยมีประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย ข้าราชการ ทหาร ของกรมก่อสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ องค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร คณะครู นักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านช่องแสมสาร รวมทั้งประชาชาชนในพื้นที่แสมสาร โดยแบ่งพื้นที่บำเพ็ญสาธารณประโยชณ์คือ วัดช่องแสมสาร วิหารหลวงพ่อดำ และชุมชนหมู่บ้านปลายแหลม

**สำหรับ กรมก่อสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นหน่วยขึ้นตรงต่อฐานทัพเรือสัตหีบ มีภารกิจหลักๆ 4 ด้านคือในการการป้องกันประเทศโดยการสนับสนุนการปฏิบัติการของกำลังทางเรือของกองทัพเรือ เป็นกำลังรบส่วนหนึ่งของกำลังยกพลขึ้นบก ดดยจัดเป็นชุดปฏิบัติงานชายหาด ร่วมการพัฒนาประเทศและการบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งการจัดกิจกรรมในวันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่กองทัพเรือได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐท้องถิ่นและชุมชนของพื้นที่แสมสาร ซึ่งจะทำให้เกิดความรักสามัคคีแล้ว ยังจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อวัดช่องแสมสาร และชุมชนแสมสาร ให้สะอาด สวยงาม น่าอยู่อีกด้วย

**ภาพข่าว // เจี๊ยบโฟกัส อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 082-531-3717

Related posts