จังหวัดอุตรดิตถ์เปิดงานอุตรดิตถ์แดนฝันมหัศจรรย์ OTOP Shop Fin ตามโครงการพัฒนาผลผลิตทางการเกษตรผลิตภัณฑ์และระบบตลาด

จังหวัดอุตรดิตถ์เปิดงานอุตรดิตถ์แดนฝันมหัศจรรย์ OTOP Shop Fin ตามโครงการพัฒนาผลผลิตทางการเกษตรผลิตภัณฑ์และระบบตลาด

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 เวลา18.00 น. นายเสฐียรพงศ์ มากศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์เป็นประธานในการเปิดงานอุตรดิตถ์แดนฝันมหัศจรรย์ OTOP Shop fin ตามโครงการพัฒนาผลผลิตทางการเกษตรผลิตภัณฑ์และระบบตลาดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาดเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากแบบบูรณาการ
โดยมีพลตรี ชัยเดช สุรวดี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 พันเอก ประสิทธิพงศ์ มูลดี รองผอ. กอ.รมน.จังหวัดอุตรดิตถ์ พันตำรวจเอกดิษยเดช พัชรภูวดล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ นายเพชรเกษม ส่งศิริ ประธานหอการค้าจังหวัดอุตรดิตถ์ นายทรงพล, วิชัยขัทคะ พัฒนาการจังหวัดอุตรดิตถ์ นางณัฐพร มหาไพบูลย์ พาณิชย์จังหวัดอุตรดิตถ์ นายสุรชัย มณีประกร ปลัดจังหวัดอุตรดิตถ์ นางวิเชียร แหยมยินดี รองประธานเครือข่ายโอท้อปจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และเครือข่าย OTOP จังหวัดอุตรดิตถ์ ให้การต้อนรับในการจัดงานอุตรดิตถ์แดนฝันมหัศจรรย์ OTOP ตามโครงการพัฒนาผลผลิตทางการเกษตรผลิตภัณฑ์และระบบตลาดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาดเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากแบบบูรณาการโดยมีวัตถุประสงค์ที่สำคัญคือเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่กลุ่มผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP และ OTOP Trader ทั้งในและนอกจังหวัด

รวมทั้งเพื่อให้กลุ่มผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP และ OTOP Trader จังหวัดอุตรดิตถ์มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกครั้งเพื่อเผยแพร่มรดกภูมิปัญญาอุตรดิตถ์ให้เป็นรู้จักอย่างแพร่หลายและสร้างเครือข่าย OTOP โดยมีการ กำหนดจัดงานจำนวน 2 ครั้งครั้งที่ 1 จัดงานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP( โดมแอร์) จำนวน 200 บูทระหว่างวันที่ 10 ถึง 14 พฤษภาคม 2561 ที่สนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ ครั้งที่ 2 จัดงานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP โรดโชว์จำนวน 60 Root ระหว่างวันที่ 18-22 พฤษภาคม 2561 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา จังหวัดระยอง ในการจัดงานในครั้งนี้มีเป้าหมายที่สำคัญเพื่อสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์โดยผ่านกลไกการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็งสามารถเข้าสู่การแข่งขันทางการตลาดภายนอกได้โดยให้ผู้ผลิตผู้ประกอบการในจังหวัดอุตรดิตถ์นำทรัพยากรด้านภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีอยู่มาใช้ในการผลิตและพัฒนาสินค้าพื้นถิ่นเพื่อเป็นผลิตภัณฑ์ของชุมชนโดยหน่วยงานภาครัฐร่วมกันให้การส่งเสริมสนับสนุนด้านองค์ความรู้วัสดุอุปกรณ์เทคโนโลยีการบริหารจัดการและการตลาดเพื่อผลักดันให้ผลิตภัณฑ์จากชุมชนที่มีจุดเด่นเพิ่มมูลค่าสามารถเป็นสินค้าในการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับครอบครัวและชุมชน

อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ได้เชื่อมโยงสินค้าจากชุมชนสู่ตลาดท้องถิ่นภูมิภาคต่างประเทศและการซื้อขายผ่านระบบ E commerce ต่อไปและการจัดงานในวันนี้ประกอบด้วยการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP 5 ประเภทจากผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP จังหวัดอุตรดิตถ์และเครือข่าย OTOP จังหวัดอุตรดิตถ์ จากทั่วประเทศจำนวน 200 บูทการจัดแสดงผลิตภัณฑ์จากศิลปินโอทอปผ้าซิ่นตีนจกไท-ยวนลับแลเพื่อบอกเล่าภูมิปัญญาวิถีชีวิตความเชื่อผ่านลายผ้าซิ่นของสาวลับแลการจัดแสดงผลิตภัณฑ์จาก OTOP Trader และบริษัทประชารัฐรักสามัคคีจังหวัดอุตรดิตถ์การจัดแสดงผลิตภัณฑ์โอทอปดาวรุ่งของจังหวัดอุตรดิตถ์จำนวน 65 ผลิตภัณฑ์และผลิตภัณฑ์จากโรงฟ้าการประกวดอาหาร Local Food Good Taste อาหารประจำถิ่นไม่กินถือว่าพลาด ในวันที่ 11 ในวัน พรุ่ง นี้มีกิจกรรมการประกวด 3 ประเภทได้แก่, อาหารประจำถิ่น สำหรับอาหารประจำถิ่น และการประกวดลีลาแหย่ไข่มดแดง จากตัวแทนทั้ง 9 อำเภอ นอกจากนี้ยังจัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมการขาย อาทิ การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง การจับรางวัลชิงโชคทองคำหนัก 1 สลึงวันละ 1 เส้นจากผู้ที่มียอดซื้อถูก 300 บาทและการจัดช่วงเวลานาทีทองภายในงานทุกวัน

เอนก ธรรมใจ
รายงาน
โทร.098-8388456

Related posts